GƯƠNG HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO VƯỢT KHÓ

Thứ năm - 04/05/2023 10:13 400 0
Trong thời gian qua, Hội LHPN xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập đã tổ chức đa dạng các hoạt động hỗ trợ hội viên phụ nữ phát triển kinh tế.Thông qua các hình thức đa dạng như
GƯƠNG HỘI VIÊN PHỤ NỮ NGHÈO VƯỢT KHÓ
Vay quỹ xoay vòng vốn, hỗ trợ sinh kế, chị em khá giúp chị em khó khăn vay với lãi suất thấp, vay tín chấp với Ngân hàng CSXH huyện, quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển của tỉnh... Hội viên được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư vào các mô hình phát triển kinh tế, liên kết với các doanh nghiệp mở các lớp dạy nghề và bao tiêu đầu ra cho sản phẩm, phối hợp với các ngành mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật...Với những việc làm thiết thực đã góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác xóa đói, giảm nghèo. Qua thực hiện các mô hình phát triển kinh tế, xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó nổi bật với gương phụ nữ nghèo vượt khó chị Ngô Thị Luyện, hội viên phụ nữ thôn 6A.
Chị Luyện năm nay 60 tuổi, gia đình thuộc hộ phụ nữ cận nghèo làm chủ hộ, cuộc sống còn nhiều khó khăn. Nhưng hộ gia đình luôn có ý chí phấn đấu vươn lên, thấy được sự n lực gia đình, Hội LHPN xã tạo điều kiện tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, tạo điều kiện hỗ trợ số vốn 100.000.000đ đồng cho gia đình. Sau khi nhận được số vốn vay với lãi suất ưu đãi, hộ đã tiến hành đầu tư phát triển kinh tế gia đình.
Qua thời gian đầu tư vốn, Hội có dịp đến nhà Chị hỏi thăm tình hình cuộc sống gia đình. Chị cho biết, được sự quan tâm của Hội LHPN xã, hỗ trợ vốn làm ăn, cộng với số vốn tích lũy của gia đình, Chị bắt tay vào việc chăn nuôi dê, trồng, chăm sóc cây điều. Đến nay, gia đình Chị đã phát triển đàn dê lên đến hơn 20 con, đã cho thu nhập ổn định, hiện nay gia đình Chị trang trải được cuộc sống khá ổn định.
Ngoài ra, Chị và con dâu còn là hội viên tiêu biểu, tham gia tốt các phong trào do Hội phát động như phong trào nuôi heo đất, hủ gạo tiết kiệm, đóng góp quỹ hỗ trợ sinh kế, các phong trào văn hóa, văn nghệ… góp phần xây dựng chi hội vững mạnh.

Tác giả bài viết: Hương Nhạn

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây