Bù Gia Mập tổ chức kỳ họp thứ 11 – HĐND huyện khóa IV

Thứ tư - 19/07/2023 08:41 320 0
Sáng ngày 19/7/2023, HĐND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức kỳ họp thứ 11 – HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021- 2026
Bù Gia Mập tổ chức kỳ họp thứ 11 – HĐND huyện khóa IV
Sáng ngày 19/7/2023, HĐND huyện Bù Gia Mập  đã tổ chức kỳ họp thứ 11 – HĐND huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2021- 2026.
Tham dự kỳ họp có đại biểu là lãnh đạo TT HĐND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, Đại biểu HĐND huyện, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.
Kỳ họp đã đánh giá tình hình hoạt động của Hội đồng nhân dân huyện 6 tháng đầu năm 2023, theo đó trong 06 tháng đầu năm 2023, TT HĐND huyện và các ban của HĐND huyện đã tổ chức 04 đợt khảo sát, 04 đợt giám sát chuyên đề theo nghị quyết HĐND huyện đề ra và Thường trực HĐND tỉnh giao, về các lĩnh vực: công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các công trình trên địa bàn huyện; công tác triển khai thực hiện công trình láng nhựa đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã; việc giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri tại các hội nghị tiếp xúc cử tri và các buổi tiếp công dân trong năm 2023; Giám sát chính sách hỗ trợ nhà ở, học nghề, chuyển đổi nghề thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 – 2025. Thông qua hoạt động khảo sát, giám sát đã giúp các đơn vị chịu sự giám sát thấy được những tồn tại, hạn chế, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, để hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó TT HĐND và các Ban của HĐND thường xuyên giám sát theo chức năng, nhiệm vụ được giao, qua đó ghi nhận, phản ánh kịp thời ý kiến, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của tổ chức, cá nhân đến cơ quan có thẩm quyền và yêu cầu giải quyết theo quy định.

Phát biểu tại kỳ họp ông Phùng Hiệp Quốc – Chủ tịch HĐND huyện nhận định: Trong 06 tháng đầu năm 2023, Thường trực HĐND huyện và các Ban của HĐND huyện đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành và phương thức làm việc; đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định và chương trình công tác đã đề ra; gần dân, sát dân, lắng nghe và kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân để phối hợp và đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo và giải quyết xử lý kịp thời. Công tác phối hợp hoạt động giữa HĐND, UBND và UBMTTQVN cấp huyện, cấp xã tiếp tục được tăng cường. Tham gia thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo và chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ chiến sỹ và Nhân dân trên địa bàn huyện.
Hoạt động của các cơ quan TAND, VKSND, Cục thi hành án dân sự huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Bên cạnh đó, còn một số khó khăn, tồn tại đã được TT HĐND, UBND, các cơ quan nhìn nhận rõ và xác định nguyên nhân dẫn đến tồn tại, hạn chế như:  Việc giải quyết các vấn đề nổi cộm được cử tri quan tâm đôi lúc còn chưa triệt để và thỏa đáng; công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, chỉnh lý giấy CNQSD đất cho người dân còn chậm, hồ sơ án trễ hạn còn xảy ra; hoạt động giám sát, phản biện xã hội còn chưa thực hiện thường xuyên….



Tại kỳ họp đã Quyết nghị 10 nội dung liên quan tới công  tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh tại địa phương trong 6 tháng cuối năm 2023 theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương.

                                                                                             
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây