Kỷ niệm 73 năm thành lập hội cựu Thanh Niên Xung Phong

Thứ sáu - 14/07/2023 09:39 315 0
Hội Cựu TNCP huyện tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong và tuyên dương hội viên giúp nhau làm kinh tế giỏi
Kỷ niệm 73 năm thành lập hội cựu Thanh Niên Xung Phong
          Sáng ngày 12/7/2023, Hội cưu chiến binh huyện đã tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong và tuyên dương hội viên giúp nhau làm kinh tế giỏi.
          Hiện nay, huyện Bù Gia Mập có 132 hội viên, 02 cơ sở hội và 02 ban liên lạc. Trong những năm qua, các hoạt động vì nghĩa tình đồng đội đã được các cấp cơ sở hội triển khai hiệu quả. Chỉ trong 6 tháng đầu năm hội cựu TNXP tổ chức ngày hội bánh chưng được tổng số bánh gói là: 374 bánh tặng cho hội viên, và người nghèo vui xuân đón tết. Tổ chức tặng quà cho hội viên 98 phần trị giá 37 triệu đồng trong đó; tỉnh hội hỗ trợ 18 phần trị giá 500.000 đồng phần, huyện hội 20 phần trị giá 500.000 đồng phần còn lại là các cơ sở hội tự vận động, Cấp phát thuốc miễn phí 10,5 triệu đồng. Huyện hội phối hợp với Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Thái dương tặng 87 phần quà bằng thuốc hỗ trợ xương khớp trị giá 300.000 đồng phần và chia sẻ kiến thức về chăm sóc sức khỏe cho hội viên. Huyện hội phối hợp với nhà tài trợ có kế hoạch xây dựng 2 căn nhà tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại Xã Phú Nghĩa, vận động tài trợ cho 1 hội viên mỗi tháng 300 ngàn đồng.
          Phát biểu tại buổi lễ ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện ghi nhận và tri ân những đóng góp của lực lượng thanh niên xung phong huyện Bù Gia Mập gồm nhiều đồng chí cựu TNXP tham gia hoạt động ở nhiều đơn vị khác nhau, hoàn thành nhiệm vụ trở về xây dựng cuộc sống và đã có nhiều đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
          Thực hiện cuộc vận động nêu gương sáng theo lời dạy và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên Hội Cựu TNXP đã gương mẫu, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Nhiều hội viên tích cực hiến đất làm đường giao thông nông thôn xây dựng NTM, năng động sáng tạo xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả, làm giàu cho gia đình, cho địa phương và trợ giúp đồng đội. Các hoạt động “nghĩa tình đồng đội, đền ơn đáp nghĩa” cũng được Hội thường xuyên tổ chức. Đặc biệt, các đồng chí Hội viên Cựu TNXP cao tuổi đã thực sự là cây cao bóng cả là động lực, chỗ dựa tinh thần để các thế hệ trẻ phấn đấu, noi theo.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây