ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI NÔNG DÂN HUYỆN BÙ GIA MẬP NHIỆM KỲ 2012-2017

Thứ năm - 21/03/2013 14:37 1.401 0
Sáng 26/9/2012, Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Bù Gia Mập Khóa X đã khai mạc trọng thể tại Hội  trường Khu A Trung tâm chữa bệnh Đức Hạnh.   

           Đến dự Đại Hội đại biểu Hội Nông dân huyện Bù Gia Mập lần thứ X nhiệm kỳ 2012 -2017 có bà: Nguyễn Thị Kim Nga – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông: Lê Lý Tưởng – Trưởng ban tuyên Huấn Hội Nông dân tỉnh, về phía huyện có ông: Trần Văn Lân – Phó Bí thư Trường trực Huyện ủy, ông: Trần Văn Xuân – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, ông Phạm Hồng Công – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy cùng các Hội viên Hội Nông dân 18 xã.

         Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Hội Nông dân huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên nông dân; đồng thời đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp – nông dân – nông thôn. Các cấp hội luôn chú trọng công tác phát triển hội viên, xây dựng củng cố tổ chức hội vững mạnh về tổ chức và hoạt động của Hội, Không ngừng phát triển Hội viên nâng tổng số hội viên toàn huyện đến nay có 13.400 hội viên chiếm 57% so tổng số hộ Nông dân. Công tác xây dựng quỹ hội luôn được quan tâm, kết quả có 100% cơ sở  Hội xây dựng được quỹ hội với tổng số tiền trên 376.400.000 đồng. 161/161 chi Hội xây dựng quỹ với số tiền là 949.241.000 đồng.

          Các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng là một trong ba phong trào trọng tâm của Hội,  Hội đã phối hợp với Trạm khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật, Trạm thú y  của huyện  và các công ty phân bón tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo của hội viên Hội nông dân, bên cạnh đó Hội nông dân còn tổ chức cho các Hội viên đi thăm quan, học tập kinh nhiệm sản xuất giỏi của các hội nông dân của tỉnh bạn, Trong nhiệm kỳ vừa qua hội đã phối hợp với các cơ sở dạy nghề trong tỉnh dạy nghề cho 1.507 hội viên Hội nông dân, Bên cạnh đó Hội Nông dân huyện đã liên hệ với các công ty phân bón bán phân trả góp cho hội viên Hội nông dân. Phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới gắn với thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng an ninh, phong trào phát triển sôi nổi, rộng khắp. Hội đã tích cực phối hợp với chính quyền, các ban, ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật, nâng cao ý thức cho cán bộ, hội viên, nông dân về nhiệm vụ quốc phòng, an ninh trong tình hình mới, cảnh giác trước những âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

          Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua Hội Nông dân đã được các cấp, các ngành tặng Bằng khen, giấy khen, trong đó có 41 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội, UBND tỉnh, Hội Nông dân tỉnh khen tặng, 223 tập thể, cá nhân được UBND huyên, Hội Nông dân khen tặng, đặc biệt, Trung ương Hội đã tặng kỷ niệm chương cho 96 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân.

Phát huy những kết quả và thành tích đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới, các cấp Hội nông dân trong huyện sẽ không ngừng phát huy nội lực, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và Hội cấp trên từng bước khai thác tốt tiềm năng và lợi thế của từng địa phương để hoàn thành tốt Nghị quyết đại hội đã đề.

     Đại hội đã bầu 27 đồng chí vào Ban chấp hành Hội nông dân huyện khóa mới. Đồng chí Lê Trung Trực  được bầu làm Chủ tịch Hội nông dân huyện khóa X, đồng chí: Nguyễn Văn Giang được bầu làm Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện khóa X, nhiệm kỳ 2012 – 2017 ./.

Lê Thành 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây