Lễ Tuyên dương gia đình, dòng họ hiếu học và các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012

Thứ sáu - 28/06/2013 10:25 2.255 0

Lễ Tuyên dương gia đình, dòng họ hiếu học và các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012

       Ngày 24/12/2012 tại Hội trường UBND huyện, Hội khuyến học huyện Bù Gia Mập tổ chức Lễ Tuyên dương gia đình, dòng họ hiếu học và các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012.

          Về dự Hội nghị có ông Dương Văn Tải, Phó chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Bình Phước; ông Trần Văn Lân – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Trần Quang Ty, Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; ông Phạm Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội khuyến học huyện và các ông bà trong Ban thường vụ Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện cùng các gia đình, dòng họ hiếu học, cộng đồng khuyến học, học sinh xuất sắc năm học 2011 - 2012.

          Những năm qua, việc thực hiện các tiêu chí “Gia đình hiếu học”, “Dòng họ hiếu học” đã được các địa phương trong huyện triển khai cụ thể, vận dụng sáng tạo, phong phú, đạt kết quả cao và mang lại hiệu quả thiết thực. Các gia đình, dòng họ hiếu học ngày càng được mở rộng về quy mô góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình, nhiều gia đình có cuộc sống nghèo khó nhưng vẫn quyết tâm vượt lên hoàn cảnh, tạo điều kiện cho con cháu ăn học thành đạt. Nhiều dòng họ, cộng đồng, đã xây dựng, gây quĩ  lên đến hàng trăm triệu đồng, nhiều cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan luôn đồng hành cùng với Hội khuyến học huyện trong việc hỗ trợ, cấp học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng quà Tết trung thu, tặng nhà nhân ái, tiếp bước cho em tới trường như Công ty Cường Phát, Công ty Lâm Cường Phát Bình Dương…

          Từ kết quả cuộc vận động xây dựng “Gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học”, “Cộng đồng khuyến học “ của huyện cho thấy: Xây dựng “Gia đình hiếu học , Dòng họ hiếu học” đã trở thành một phong trào quần chúng rộng khắp trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Nó thể hiện đậm nét truyền thống hiếu học vốn có từ lâu. “Gia đình hiếu học , dòng họ hiếu  học, ” là một mô hình độc đáo của người Việt Nam, là một nhân tố cần thiết và quan trọng để phát huy phong trào khuyến học, khuyến tài đặc biệt là để xây dựng một xã hội học tập. Thực hiện những tiêu chí gia đình hiếu học, con em chúng ta không những được tạo điều kiện đến trường, trở thành những học sinh giỏi mà còn thúc đẩy người lớn ra sức học tập, tiếp thu khoa học công nghệ, bồi bổ kiến thức, nâng cao tay nghề, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thiết thực vào sự phát triển của huyện nhà. “Các gia đình hiếu học” đã góp phần tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh, khuyến khích dạy tốt học tốt, góp phần không nhỏ vào cuộc vận động “Hai không” do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động trong thời gian qua. Cùng với việc xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học thì  phong trào xây dựng khu dân cư khuyến học trong những năm qua đã khẳng định ý thức cộng đồng, tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, chăm lo phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa, tất cả cùng cố kết với nhau vì một cộng đồng coi trọng việc học cho cả trẻ em và người lớn, hướng tới xây dựng khu dân cư văn hóa và  hiếu học ngày càng  ấm no, hạnh phúc.

          Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Hồng Khanh, Uỳ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội khuyến học huyện biểu dương những gia đình, dòng họ hiếu học, các em học sinh có thành tích học tập xuất sắc năm học 2011-2012. Đồng thời, đề nghị các nhà trường, các thầy giáo, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục, trong đó chú ý động viên khuyến khích phát triển và chăm sóc  nhân tài cho đất nước.

 

 

Đ/c Phạm Hồng Khanh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện – Chủ tịch Hội khuyến học huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ tuyên dương.

          Tại Lễ tuyên dương, UBND huyện cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân là các dòng họ, tập thể trường học, gia đình và các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2011-2012. 

Quốc Thăng  (VHTT)

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây