66 học viên Huyện Bù Gia Mập Tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị.

Thứ năm - 14/09/2023 15:30 1.050 0
Hôm nay, Ngày 14/9/2023 tại hội trường huyện, Huyện uỷ Bù Gia Mập, Tỉnh Bình Phước phối hợp với Trường chính trị Tỉnh long trọng tổ chức Lễ Bế giảng lớp trung cấp lý luận chính trị, hệ không tập trung, khoá 128, tại huyện Bù Gia Mập.
66 học viên Huyện Bù Gia Mập Tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận chính trị.
Về dự lễ bế giảng có: Ông: Đỗ Tất Thành –Đảng uỷ viên- Phó Hiệu trưởng Trường chính trị Tỉnh; Ông:Nguyễn Văn Thành – Trưởng Phòng. QLĐT, NCKH; Bà: Nguyễn Minh Huệ- Chủ nhiệm lớp và các thầy cô giáo đại diện các phòng, khoa chuyên môn của trường chính trị Tỉnh.
 

Về phía huyện Bù Gia Mập có Ông: Nguyễn Đình Quyền-UVBTV-Trưởng ban Tuyên giáo-Kiêm Giám đốc trung tâm chính trị, đồng chủ nhiệm.
Ông : Dương Viết Hải-UVBTU- CNUB kiểm tra huyện ủy-BGM; Đc Nguyễn Văn Tiến-UHV- Phó ban tổ chức -HU; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, một số lãnh đạo phòng ban chuyên môn của huyện.
Thực hiện Quyết định số 550-QĐ/TCT, ngày 27 tháng 12 năm 2021 của Trường Chính trị tỉnh về việc mở lớp Trung cấp lý luận chính trị hệ không tập trung, khóa 128 tại huyện Bù Gia Mập.
Sau hơn 2 năm (19 tháng) học tập và rèn luyện, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản về Đảng Cộng sản và lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam; hệ thống chính trị, Nhà nước, pháp luật và quản lý hành chính Nhà nước; đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước Việt Nam về các lĩnh vực của đời sống xã hội; kỹ năng lãnh đạo quản lý và nghiệp vụ công tác Đảng, đoàn thể; tình hình nhiệm vụ địa phương.
Kết quả học tập lý luận chính trị là một trong những tiêu chuẩn để xem xét, đánh giá, sử dụng và thực hiện chính sách đối với cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Cụ thể toàn khóa có 66 học viên hoàn thành khóa học, đủ điều kiện cấp bằng tốt nghiệp; trong đó có 13 học viên viết khóa luận và 53 học viên đủ điều kiện thi tốt nghiệp. Qua phân loại đánh giá, lớp có 12 học viên giỏi, tỷ lệ 18,2%; 50 học viên đạt loại khá, tỷ lệ 75,7%, 100% học viên đạt kết quả rèn luyện tốt.
Dịp này, 07 học viên có kết quả học tập và rèn luyện tốt nhất đã được Trường chính trị tỉnh Bình Phước khen thưởng
Trong những năm qua, các cấp uỷ Đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt và dự nguồn ở cơ sở; gắn với nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân nhằm đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới. Góp phần tích cực trong việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.
Đạt kết quả trên là do sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Ban Giám hiệu nhà trường, Huyện ủy Bù Gia Mập, cùng sự nhiệt tình, trách nhiệm của các giảng viên; tinh thần học tập nghiêm túc và sự nỗ lực của học viên. Qua khóa học này, mỗi học viên cần phát huy những kiến thức đã được học tập, nghiên cứu, vận dụng sáng tạo lý luận vào thực tiễn công tác; thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Học để làm việc, làm người cán bộ, học để phụng sự đoàn thể, phụng sự giai cấp và Nhân dân, phụng sự Tổ quốc và nhân loại”; gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao; tuyên truyền, vận động Nhân dân thực tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.
                                             Nguyễn Đình Quyền-UVBTV-Trưởng Ban Tuyên Giáo-Kiêm GĐTTCT


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây