BẾ GIẢNG LỚP DẠY BƠI PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC NĂM 2023

Thứ ba - 29/08/2023 09:58 330 0
Sáng 29/8/2023, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với UBND xã Phước Minh và Đoàn Thanh niên xã Phước Minh tổ chức bế giảng lớp dạy bơi phòng chống đuối nước năm 2023
BẾ GIẢNG LỚP DẠY BƠI PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC NĂM 2023
Thầy và trò lớp bơi chụp ảnh cùng Ban tổ chức tại buổi Bế giảng
Lớp dạy bơi phòng chống đuối nước năm 2023diễn ra từ ngày 01/8 đến ngày 15/8/2023 với sự tham gia của 40 học viên được chia thành 02 lớp bơi, mỗi lớp 20 em lứa tuổi tiếu học và Trung học cơ sở.Trong quá trình học, các em được học các kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi gồm: tập thở đúng cách ngụp lặn; các kỹ thuật bơi thông dụng (bơi ếch, bơi ngửa…Bên cạnh đó, Huấn luyện viên còn tập thêm cho các em  cách xử lý khi bị đuối nước có thể gặp trong khi bơi.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, kết thúc lớp học, đã có hơn 95% học sinh nắm được các kỹ thuật bơi cơ bản và có trên 87% học viên có thể bơi cự ly 25m trong khoảng thời gian từ 40 giây cho đến 01 phút.
Việc tổ chức lớp phòng chống đuối nước được tổ chức nhằm tuyên truyền về lợi ích, tác dụng của việc tập luyện thể chất nói chung và môn môn bơi nói riêng. Rèn luyện kỹ năng an toàn trong môi trường nước, đặc biệt là cho trẻ em. Đồng thời vận động toàn dân tích cực tập luyện môn bơi nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc, thểlực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần hạn chế những tai nạn đuối nước cho trẻ em và cộng đồng.
Hình ảnh các em thực hành bơi trong buổi đánh giá của Ban tổ chức

                                           Hình ảnh các em thực hành kỹ năng cứu đuối
 

Tác giả bài viết: Lý thị thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây