GIAO BAN KHỐI NỘI CHÍNH VÀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỒNG THAM NHŨNG 9 THÁNG ĐẦU NĂM 2018

Thứ tư - 24/10/2018 10:08 8.118 0
Sáng ngày 23/10/2018 tại vườn quốc gia Bù Gia Mập, Huyện ủy Bù Gia Mập đã tổ chức giao ban khối Nội chính và công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu năm phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm. Đồng chí Trần Quang Ty – TUV.BTHU chủ trì buổi làm việc.
GIAO BAN KHỐI NỘI CHÍNH VÀ CÔNG TÁC PHÒNG CHỒNG THAM NHŨNG  9 THÁNG ĐẦU NĂM 2018
     Từ đầu năm đến nay tình hình an ninh chính trị trên tuyến biên giới và an ninh nội địa trong huyện luôn được đảm bảo. Công tác phối hợp giữa các đơn vị trong khối luôn được duy trì thường xuyên, kịp thời không để xảy ra vụ việc ảnh hưởng đến an ninh quốc gia. Qua công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo Thanh tra huyện đã lập kế hoạch và tiến hành 6 cuộc thanh tra đột xuất; thực hiện trên 110 lượt tiếp công dân với hơn 230 lượt người. Ngành tư pháp đã thụ lý 227 vụ việc hòa giải cơ sở trong đó hòa giải thành công 143 vụ. Trong 9 tháng đầu năm, công an huyện đã thụ lý 35 vụ án với 64 bị can hiện đã xử lý 17 vụ, 28 bị can.  Viện kiểm sát nhân dân đã thụ lý kiểm sát điều tra 48 vụ/107 bị can, đã giải quyết 40 vụ/83 bị can đạt 83,3% . Tòa án nhân dân chú trọng nâng cao chất lượng thụ lý giải quyết các vụ án không để xảy ra oan sai, tỷ lệ giải quyết đạt,54%. Công tác thi hành án tiến hành đúng trình tự, thủ tục quy định. Bên cạnh đó các ngành, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được công tác nội chính trên địa bàn vẫn tồn tại một số hạn chế như tình hình an ninh trật tự còn tiềm ẩn các nhân tố phức tạp, tình trạng khiếu kiện đông người vượt cấp, việc cầm cố, sang nhượng đất và bán điều non trong vùng đồng bào dân tộc vẫn còn xảy ra…
h2
     Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả đạt được, thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan khối nội chính trong 9 tháng đầu nằm, đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại.
Hoài Thanh ( Đài truyền thanh huyện Bù Gia Mập)

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây