Họp mặt chức sắc, chức việc Công giáo và Tin lành năm 2019

Thứ sáu - 05/04/2019 14:45 1.578 0
Thực hiện chương trình phối hợp công tác, sáng ngày 4/4/2019, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bù Gia Mập phối hợp đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 đã tổ chức họp mặt chức sắc, chức việc của đạo Công giáo và đạo Tin lành trên địa bàn huyện.
Họp mặt chức sắc, chức việc Công giáo và Tin lành năm 2019
     Về dự họp mặt có ông Phùng Hiệp Quốc  - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, ông Phạm Hồng Khanh – Phó Chủ tịch UBND huện,  Chỉ huy đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN 08 xã và các chức sắc, chức việc của đạo Công giáo và Tin lành trên địa bàn huyện.
      Tại buổi họp mặt, các đại biểu đại diện cho các giáo xứ, giáo họ, Chi hội, điểm nhóm của đạo công giáo và đạo tin lành đã được nghe các cơ quan, đơn vị báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tê, xã hội của địa phương, các phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào có đạo và các chính sách nội bật của huyện nhà thực hiện trong năm 2018.
hopc mat chuc sac 2019 1
     Hiện nay, trên địa bàn huyện có 09 cơ sở của đạo công giáo đã được Nhà nước công nhận gồm: 04 Giáo xứ và 05 Giáo họ, có 06 chức sắc, 57 chức việc, với 10.371 tín đồ, trong đó có 3.495 tín đồ là người đồng bào dân tộc thiểu số.
      Đối với đạo Tin lành: Hệ phái Tin lành Việt Nam (Miền Nam) có 14 Chi hội Tin lành đã được Nhà nước cho phép thành lập, 18 điểm nhóm đăng ký sinh hoạt theo Chỉ thị số 01/2005/CT-TTg ngày 4/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ, với 16.591 tín đồ (7.463 tín đồ đã báp tem) đa số tín đồ là người đồng bào dân tộc S’tiêng, một số ít là dân tộc Tày, Hoa. Hệ phái Liên đoàn truyền giáo Phúc Âm có 03 điểm sinh hoạt với 221 tín đồ, đã báp tem 64 tín đồ, 01 hệ phái Tin lành Báp - tít Việt Nam sinh hoạt tại gia có 12 tín đồ.
     Nhìn chung, năm 2018, nhìn chung tình hình hoạt động tôn giáo của đạo công giáo và tin lành trên địa bàn huyện Bù Gia Mập diễn ra bình thường, tuân thủ quy định của pháp luật. Các chức sắc, và tín đồ các tôn giáo cơ bản tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật và được chính quyền địa phương. Các điểm nhóm đạo Tin lành thuộc hệ phái Tin lành Việt Nam (miền Nam) thực hiện tốt việc đăng ký sinh hoạt theo Chỉ thị số 01/2005/CT-TTg ngày 04/02/2005 của Thủ tướng Chính phủ về công tác đối với đạo Tin lành. Thực hiện tốt các chính sách từ thiện xã hội, sống tốt đời đẹp đạo.
Tại buổi họp mặt lãnh đạo Huyên ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã lắng nghe các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của bà con tín đồ về việc thực hiện một số chính sách như cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chương trình 134, việc cấp đất tái định cư, công tác quản lý thực hiện tuyên truyền đối với tầng lớp thanh, thiếu niên hiện nay...Đồng thời cũng bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để tín đồ là đồng bào dân tộc thiểu số thoát nghèo, ổn định cuộc sống.
     Phát biểu tại buổi họp mặt lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện một lần nữa khẳng định sẽ luôn tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ của hiến pháp, pháp luật và hiến chương của tổ chức, đồng thời mong muốn các chức sắc, chức việc tôn giáo sẽ luôn đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động bà con tín đồ chấp hành tốt các quy định của pháp luật, chung tay xây dựng quê hương Bù  Gia Mập giàu mạnh./.
 Nguyễn Thị Hương
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây