Công an huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội

Thứ tư - 06/03/2019 15:19 1.442 0
Trong đợt cao điểm từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019 công an huyện Bù Gia Mập đã chỉ đạo Đội xây dựng phong trào và Phụ trách xã về ANTT và UBND các xã tuyên truyền để nhân dân biết được các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch với phương trâm “đi tận ngõ, gõ tận cửa, đến từng người”.
Công an huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội
     Bù Gia Mập là huyện miền núi, biên giới, địa bàn rộng, dân cư sống phân tán. Trình độ dân trí nhìn chung còn thấp so với mặt bằng chung của toàn tỉnh, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ lớn. Do đó, tình hình hoạt động của các đối tượng tội phạm trong dịp trước, trong và sau tết có chiều hướng gia tăng và tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự.
     Nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động của cá tầng lớp nhân dân trong huyện trong công tác phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc phát triển mạnh mẽ, rộng khắp, trong đợt cao điểm từ tháng 11/2018 đến tháng 2/2019 cán bộ, chiến sỹ công an huyện đã phối hợp công an xã đến tận nhà dân, xuống từng thôn ấp, các khu chợ, nơi tập trung đông dân…để phát tờ rơi, tuyên truyền miệng trực tiếp và phát trên loa tuyên truyền lưu động. 
congan tuyen truyen 3
     Công an huyện đã tổ chức 08 đợt tuyên truyền lớn trên địa bàn 08 xã đến tận 68 thôn, ấp đã có hơn 2000 tờ rơi tuyên truyền đã đến được tay nhân dân trên địa bàn huyện. Nhiều đĩa tuyên truyền được gửi đến UBND các xã để tiếp tục phát trên loa truyền thanh của xã. Nội dung thông tin, tuyên truyền cụ thể như: phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp, công nghệ cao, tội phạm tín dụng đen;tuyên truyền để nhân dân nhận biết và cảnh giác với âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch; tuyên truyền về luật giao thông đường bộ và các bộ luật khác, vận động, tuyên truyền nhân dân không sử dụng trái phép và giao nộp vật liệu cháy nổ theo quy định…
     Có thể nói đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và có ảnh hưởng sâu, rộng trong nhân dân, nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác, chấp hành pháp luật của nhân dân qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện nói riêng và các vùng lân cận nói chung./.
Nguyễn Thị Hương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây