THỰC HIỆN MỤC TIÊU GIẢM HỘ NGHÈO TRONG NĂM 2021

Thứ tư - 11/08/2021 09:34 933 0
Nhằm góp phần cải thiện đời sống, tăng nguồn thu nhập của hộ nghèo, tạo điều kiện cho hộ nghèo tiếp cận cách tốt nhất các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, nhà ở, điều kiện số, thông tin.. giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững. Vừa quan UBND huyện Bù Gia Mập đã ban hành nhiều văn bản triển khai chỉ đạo thực hiện, trong đó có kế hoạch thực hiện giảm 338 hộ nghèo trong năm 2021 được phân bổ cụ thể số hộ theo từng xã.
THỰC HIỆN MỤC TIÊU GIẢM HỘ NGHÈO TRONG NĂM 2021
Nội dung của kế hoạch giảm nghèo được đưa ra gồm: xây nhà; sửa nhà; nhà vệ sinh; đào giếng; khoan giếng; điện lưới; điện năng lượng mặt trời; vay vốn  ưu đãi tín dụng từ Ngân hàng Chính sách xã hội; chăn nuôi; nông cụ sản xuất..
                 Hình ảnh người dân được nhận bò từ các chương trình giảm nghèo của huyện
Để nâng cao hiệu quả  mục tiêu đưa ra, UBND huyện yêu cầu  tập trung huy động các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài huyện cùng với sự tham gia của các đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội và nhân dân để thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người nghèo. Đối với cơ quan Nhà nước thực hiện kết hợp, lồng ghép từ các chương trình, dự án liên quan và từ các nguồn thu, nguồn vận động hợp pháp khác theo quy định của pháp luật, đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo của huyện để góp phần giúp cho từng hộ dân thoát nghèo bền vững.

 

Tác giả bài viết: Lý thị thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây