Bù Gia Mập tổ chức thành công lễ phát động tháng nhân đạo và gian hàng nhân đạo năm 2021

Thứ sáu - 21/05/2021 08:37 1.095 0
Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng 131 năm ngày sinh nhật Bác, chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, hỗ trợ kịp thời cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 và thiên tai. Ngày 19/5/2021, tại UBND xã Đa Kia, UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức phiên lễ phát động tháng nhân đạo và tổ chức phiên chợ nhân đạo năm 2021.
Bù Gia Mập tổ chức thành công lễ phát động tháng nhân đạo  và gian hàng nhân đạo năm 2021
Tham dự buổi lễ  có đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, một số cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và 300 bà con nhân dân là những hỗ được hỗ trợ nhận quà tặng từ gian hàng nhân đạo.
Tại buổi lễ, UBND huyện đã tiếp nhận ủng hộ của các mạnh thường quân, đơn vị tài trợ với tổng số tiền là 150 triệu đồng. Số tiền này được sử dụng trực tiếp để mua nhu yếu phẩm phục vụ phiên chợ nhân đạo giúp bà con nhân dân ở 3 xã Đa Kia, Bình Thắng, Phước Minh để hỗ trợ kịp thời cho các hoàn cảnh yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và thiên tai.

Buổi lễ được tổ chức trong không khí trang trọng, khẩn trương, ý nghĩa đồng thời cũng đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 như: nhân dân được mời đến tham gia phiên chợ theo các khung giờ khác nhau đảm bảo tối đa số người có mặt tại buổi lễ không quá 80 người; tất cả giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang để thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện nhấn mạnh: mục đích của hoạt động này để tăng cường các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiếp tục nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID – 19; tăng cường vận động nguồn lực để hỗ trợ đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nhằm góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chia sẽ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đối với những người có hoàn cảnh khó khăn; khơi dậy lòng nhân ái, tính hướng thiện trong mỗi con người; góp phần xây dựng lối sống tích cực, thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện, tham gia xóa đói giảm nghèo trong các tầng lớp nhân dân.

          Đây là hoạt động trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tô thắm thêm truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây