Huyện Bù Gia Mập tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2019

Thứ hai - 20/05/2019 13:33 940 0
Ngày 17/5/2019, UBND huyện Bù Gia Mập đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2019. Về dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Tư - Vụ trưởng vụ Dân tộc - Ủy ban Dân tộc, Ông Ma Ly Phước - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Bình Phước và 150 đại biểu đại diện cho 22 dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện.
Huyện Bù Gia Mập tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các Dân tộc thiểu số lần thứ II, năm 2019
     Trong giai đoạn 2014-2018  Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt giúp các hộ nghèo, cận nghèo đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.  Huyện cũng đã triển khai thực hiện tốt các chương trình, chính sách vùng dân tộc thiểu số đặc biệt là các chương trình trọng điểm như chương trình 134, 135, Quyết định số 33/QĐ-TTg ngày 05/03/2007 của Thủ tướng Chính phủ , Quyết định số 755/QĐ-TTg ngày 20/5/2013, các chương trình hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, xây dựng nhà ở. Nhờ vậy, chất lượng đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện ngày càng được nâng cao.
     Phát biểu tại Đại hội bà Nguyễn Thị Tư - Vụ trưởng vụ Dân tộc - Ủy ban Dân tộc ghi nhận những cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn của huyện Bù Gia Mập nói chung và  đồng bào dân tộc thiểu số nói riêng đã tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế và đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, bà Nguyễn Thị Tư cũng đề nghị UBND huyện cần có giải pháp mạnh mẽ hơn nữa để giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số.

     Tại Đại hội, đại diện các đại biểu đã thông qua quyết tâm thư với tám nội dung, trong đó thể hiện quyết tâm khắc phục khó khăn, đoàn kết, đồng lòng thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực học tập, lao động, sản xuất góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp. Đại hội cũng đã bầu chọn 30 đại biểu chính thức tham dự Đại hội cấp trên.
1
 
     Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc đã trao tặng bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban dân tộc cho 02 tập thể và 05 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc và chính sách dân tộc của Đảng, nhà nước; tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong việc thực hiện cho vay tín dụng chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số. Ban Dân tộc tỉnh tặng giấy khen cho 01 thể và 02 cá nhân, UBND huyện trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 21 cá nhân.
2
                                                                                           Nguyễn Thị Thắm
                                                                                     Phòng NV-LĐ-TB&XH

 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây