Kiểm tra công tác phòng chống lụt ở các xã biên giới

Thứ tư - 11/09/2019 13:49 812 0
Sáng ngày 09/08/2019, Đoàn công tác của huyện Bù Gia Mập do đồng chí Lê Quang Oanh – Phó bí thư – Chủ tịch UBND huyện Bù Gia Mập làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống mưa lụt tại 2 xã Đăk Ơ, Bù Gia Mập.
Kiểm tra công tác phòng chống lụt ở các xã biên giới
                                                                                 
Trong các ngày từ ngày 31/07-8/8/2019, trên địa bàn huyện Bù Gia Mập gặp diễn biến bất thường của thời tiết, mưa lớn kéo dài đã gây thiệt hại trên diện tích cây trồng và ngập úng cục bộ tại các xã như: Phước Minh, Bình Thắng, Đức Hạnh, Đăk Ơ, Bù Gia Mập. Theo số liệu thống kê, đến thời điểm hiện tại, toàn huyện có 5 căn nhà bị tốc mái, 2 xe máy, 1 xuồng máy của BQL rừng phòng hộ Đăk Mai bị cuốn trôi (đã tìm thấy), 2 cầu treo tự phát bị cuốn trôi hoàn toàn và thiệt hại trên 3,3 ha diện tích cây công nghiệp chủ yếu là điều và hồ tiêu, tổng ước tính thiệt hại 170 triệu đồng. 
Tại buổi kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu, UBND xã Bù Gia Mập và xã Đăk Ơ, nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất cần tích cực nắm bám tình hình báo cáo, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành và BQL rừng phòng hộ, các đồn biên phòng trong việc theo dõi diễn biến của thiên tai để có phương pháp hỗ trợ kịp thời. Phòng Nông nghiệp thống kê về tình hình thiệt hại để hỗ trợ cho bà con. UBND các xã, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai – tìm kiếu cứu nạn phối hợp đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông tại các nơi cầu bị ngập và khu vực lũ, lũ quét, tránh thiệt hại về người và tài sản. Dịp này UBND huyện Bù Gia Mập đã có những phần quà hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai 2 thôn Bù Nga, Đăk Á xã Bù Gia Mập.
            
 

Nguồn tin: Trà Giang - Văn Nguyên ( Đài truyền Thanh Bù Gia Mập)

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây