ĐOÀN CÔNG TÁC UBND HUYỆN LÀM VIỆC VỚI BAN TRỊ SỰ GIÁO HỘI PHẬT GIÁO HUYỆN

Thứ sáu - 21/12/2018 08:20 988 0
Nhằm nắm bắt những khó khăn, hạn chế cũng như để định hướng các hoạt động từ thiện, tín ngưỡng trong dịp xuân Kỷ Hợi 2019. Sáng ngày 20/12/2018, đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí PCT.UBND huyện Phạm Hồng Khanh làm Trưởng đoàn cùng các ban ngành liên quan đã có buổi làm việc với Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bù Gia Mập.
3
3
     Huyện Bù Gia Mập hiện có 10 cơ sở thờ tự Phật giáo được Nhà nước công nhận. Trong những năm qua ngoài việc thực hiện tốt công tác Phật sự thì giáo hội Phật giáo huyện còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện góp phần vào công tác An sinh xã hội của huyện như: Đêm hội Trung thu yêu thương, tiếp bước học sinh đến trường, các chương trình khám bệnh cấp thuốc miễn phí với hàng ngàn phần quà được trao….
5
     Tại buổi làm việc PCT.UBND huyện Phạm Hồng Khanh đã thông báo khái quát tình hình Kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2018, việc thay đổi chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực Tôn giáo từ phòng Nội vụ sang phòng Dân tộc – tôn giáo huyện, ông đánh giá cao những hoạt động tín ngưỡng, từ thiện mà giáo hội Phật giáo huyện đã làm được trong thời gian qua tuy nhiên ông cũng lưu ý các hoạt động được tổ chức cần có báo cáo và phối hợp với chính quyền địa phương nhất là trong dịp Tết Nguyên Đán để đảm bảo An ninh chính trị địa phương, an toàn cho phật tử khi tham gia các lễ hội, tạo nét đẹp trong lòng du khách khi đến với huyện nhà.
2
Thay mặt Ban trị sự Đại đức Thích Minh Hậu – Trưởng ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện đã tiếp thu ý kiến và cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo dành cho Phật giáo huyện nhà, thầy tin tưởng rằng với sự chỉ đạo kịp thời này, toàn thể Phật tử trong huyện sẽ được đón một cái Tết yên lành, hạnh phúc.
4
Dịp này ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện cũng có 2 kiến nghị về việc sớm hoàn tất thủ tục bổ nhiệm Trụ trì chùa Viên Tuệ, xã Phước Minh và thành lập chùa Vạn Hạnh tại xã Phú Nghĩa đã được đoàn tiếp thu và xử lý trong thời gian sớm nhất.
                       Hoài Thanh – Đài truyền thanh huyện Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây