BGM ĐẠT GIẢI 3 TOÀN ĐOÀN LIÊN HOAN ĐỜN CA TÀI TỬ TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN VI 2022

Thứ năm - 31/03/2022 07:51 657 0
Bù Gia Mập đạt giải 3 toàn đoàn tại Liên hoan đờn ca tài tử tỉnh Bình Phước lần thứ VI năm 2022 diễn ra trong 2 ngày (24-25/03/2022).
BGM ĐẠT GIẢI 3 TOÀN ĐOÀN LIÊN HOAN  ĐỜN CA TÀI TỬ TỈNH BÌNH PHƯỚC LẦN VI 2022
              Ban tổ chức tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự liên hoan – Nguồn BPO
Tại liên hoan năm nay, huyện Bù Gia Mập dự thi với chủ đề: “Uống nước nhớ nguồn” với 6 tiết mục. Nội dung các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; giáo dục truyền thống cách mạng; ca ngợi tinh thần kiên cường, bất khuất trong đấu tranh, bảo vệ Tổ quốc; thành tựu xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới; thành tựu 25 năm đổi mới và phát triển của tỉnh Bình Phước. Qua đánh giá của Ban giám khảo, chất lượng của huyện Bù Gia Mập mang đến Liên hoan luôn được đầu tư và ngày một nâng cao, trong đó có thí sinh nhỏ tuổi nhất tham dự mang đến Liên hoan nhiều màn thể hiện ấn tượng và sâu sắc.
 

Qua đó, đối với từng thể loại, huyện Bù Gia Mập đạt 2 giải nhì ở tiết mục song ca Anh hùng  Nguyễn Trung Trực và Hòa tấu Nam Xuân 16 câu, đạt 2 giải 3 tiết mục vọng cổ  Nhớ cha trong mùa phượng đỏ và ca ra bộ Dưới ánh trăng rằm và đạt giải 3 toàn đoàn trong 11 huyện, thị xã, thành phố tham gia.
(Tiết mục song ca đạt giải nhì: Anh hùng Nguyễn Trung Trực)
(Tiết mục vọng cổ Nhớ cha trong mùa phượng đỏ đạt giải 3)
Liên hoan là dịp để các tài tử đờn, tài tử ca trong tỉnh có dịp hội ngộ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đoàn kết chung tay bảo vệ loại hình nghệ thuật truyền thống đờn ca tài tử Nam bộ vì mục tiêu phát huy di sản văn hóa dân tộc. Qua đó phát hiện bồi dưỡng những hạt nhân làm nòng cốt cho công tác bảo tồn, phát triển bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử trên địa bàn.
                                                                                                                    Trà Giang
 

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây