Bù Gia Mập phát động hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá

Thứ hai - 30/05/2022 14:26 804 0
Nhằm tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nhất là vùng đồng bào dân tộc thiếu số về tác hại của việc hút thuốc lá trong cộng đồng, tiến tới môi trường sống và làm việc trong cộng đồng dân tộc thiểu số không khói thuốc lá, ngày 30/3, UBND huyện Bù Gia Mập đã phối hợp Ban Dân tộc tỉnh tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần Lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5 - 31/5/2022.
Bù Gia Mập phát động hưởng ứng ngày thế giới không thuốc lá
Dự lễ mít tinh có khoảng 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo Ban dân tộc tỉnh, viện chiến lược và chính sách dân tộc, TT HU, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện và cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, học sinh trường THCS và THPT Võ Thị Sáu, DTNT Bù Gia Mập; già làng tiêu biểu, người có uy tín và Trưởng hoặc phó trưởng thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống của 03  xã Phú Văn, Đức Hạnh, Phú Nghĩa.
Phát biểu phát động tại buổi lễ, ông Tạ Hồng Quảng – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra hàng loạt các bệnh ung thư khác nhau đối với con người, cũng như các bệnh khác; không những thế thuốc lá còn làm ảnh hưởng tới môi trường sống; gây tổn thất về kinh tế đối với mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Do đó,  kêu gọi toàn thể nhân dân huyện Bù Gia Mập, hãy tích cực hưởng ứng Ngày thế giới thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá 25/5/ - 31/5 và các quy định của Luật phòng chống thuốc lá. Cùng chung tay xây dựng môi trường không thuốc lá. Thể hiện bằng những việc làm cụ thể thường xuyên, liên tục tuyên truyền vào ý thức của từng cá nhân đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số hiểu được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và kinh tế để không hút thuốc lá dưới bất kỳ hình thức nào. Các cấp ủy Đảng, chính quyền phải nêu gương trong công cuộc xây dựng môi trường không thuốc lá, xem công tác tuyên truyền giám sát, nhắc nhở là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục cần triển khai thực hiện chứ không phải chỉ trong tuần lễ cao điểm.
Sau khi làm Lễ tổ chức mít tinh đoàn diễu hành gồm 50 người sẽ diễu hành bằng xe gắn máy và xe chuyên dùng đi dọc tuyến đường từ Trung tâm hành chính huyện ĐT 741 - thôn Đăk Son 1 - thôn Bù Cà Mau - ra đường ĐT 741 lên cây xăng đoàn KTQP 778 rẽ phải đi thôn Bù Gia Phúc I - Bù Gia Phúc II - ĐT 741 trên địa bàn xã Phú Nghĩa về Trung tâm hành chính huyện.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây