ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA "CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO, KHÔNG AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU" GIAI ĐOẠN 2021-2025.

Thứ bảy - 16/04/2022 10:13 1.235 0
Nhằm đẩy mạnh công tác phát hiện, giới thiệu, nhân rộng các mô hình tiêu biểu, điển hình tiên tiến xuất sắc, tấm gương người tốt, việc tốt... có sức lan tỏa trong cộng đồng, cơ quan, đơn vị, địa phương, hướng tới phong trào thi đua đua "Cả nước chung tay vì Người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau" giai đoạn 2021-2025 trong tình hình hiện nay.
ĐẨY MẠNH PHONG TRÀO THI ĐUA  "CẢ NƯỚC CHUNG TAY VÌ NGƯỜI NGHÈO, KHÔNG AI BỊ BỎ LẠI PHÍA SAU" GIAI ĐOẠN 2021-2025.
                   Người dân chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây trồng (ảnh minh họa)
Ngày 09 tháng 3 năm 2022, UBND huyện  Bù Gia Mập đã ban hành văn bản chỉ đạo thực hiện việc phát hin, nhân rng và gii thiu đin hình tiên tiến với những nội dung cụ thể đó là:

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào "Cả nước chung tay vì Người nghèo, không ai bị bỏ lại phía sau". Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác giảm nghèo, xác định giảm nghèo góp phần quan trọng tạo động lực phát triện kinh tế - xã hội của địa phương.
Tăng cường công tác tuyên truyền, triển khai và vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên trong cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn phát hiện, nhân rộng, bồi dưỡng, biểu dương, giới thiệu gương điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua, theo đó nội dung văn bản chỉ rõ nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức làm công tác giảm nghèo, các doanh nghiệp tập trung một số nội dung trọng tâm, thiết thực như: Ch động, tích cực nghiên cứu, rà soát, kiến nghị sửa đổi bổ sung các chính sách giảm nghèo với lộ trình phù hợp với tình hình thực tế, đặt nghười nghèo  làm chủ thể, làm trọng tâm, ưu tiên các địa bàn có tỷ lệ hộ nghèo cao, vùng khó khăn để đẩy mạnh chương trình. Có nhng sáng kiến, gii pháp thiết thực trong trin khai t chức các phong trào thi đua; hỗ trợ vốn, chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật để người dân phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định cuộc sống; phối hợp sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho người dân để thoát nghèo bền vững./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây