Triển khai các nhiêm vụ phát triển bảo hiểm năm 2022

Thứ sáu - 11/03/2022 15:57 869 0
Sáng ngày 10/3/2022, ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện Bù Gia Mập đã chủ trì Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm XH tự nguyện năm 2022.
Triển khai các nhiêm vụ phát triển bảo hiểm năm 2022
Năm 2022, huyện Bù Gia Mập được giao tỷ lệ bao phủ BHXH là 92% tương đương với 77.377 thẻ tức là phải cấp mới 9824 thẻ cho nhân dân. Tuy nhiên, với đặc thù là huyện miền núi, đời sống nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, bên cạnh đó, việc thực hiện Quyết định số 861/QĐ-TTg của Chính phủ dẫn đến số thẻ bảo hiểm bị giảm rất lớn gây khó khăn cho nhân dân trong việc hỗ trợ khám, chữa bệnh.
Để quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ bao phủ bảo hiểm Y tế toàn dân, hỗ trợ đời sống cho nhân dân, giảm bớt khó khăn khi tham gia khám, chữa bệnh, ông Tạ Hồng Quảng yêu cầu:
Các cơ quan, đơn vị phải xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thực hiện thành công các nghị quyết đã được Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, góp phần chăm lo đời sống cho nhân dân, giảm bớt gánh nặng cuộc sống. Đặc biệt là UBND các xã cần nỗ lực, quyết tâm vào cuộc huy động các nguồn lực, tăng cường công tác tuyên truyền để phát triển tỷ lệ bao phủ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế toàn dân.
UBND các xã phải rà soát kịp thời các tiêu chí, các phần việc cần làm như công nhận hộ nông, lâm, ngư nghiệp có mức sống trung bình, rà soát đối tượng hồ nghèo, cận nghèo chưa được cấp thẻ để cấp phát kịp thời.
Đồng thời giao Bảo hiểm xã hội huyện tiếp tục làm việc với UBND các xã, các ban thôn, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, trực tiếp về từng thôn, từng hội đoàn thể thôn để tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Phối hợp UBND các xã tập huấn cho các đại lý mới đảm bảo nắm vững nghiệp vụ và khả năng tuyên truyền trực tiếp với nhân dân. Phối hợp Phòng Nội vụ LĐTB&XH huyện thực hiện tốt công tác rà soát cấp thẻ cho các đối tượng được thụ hưởng BHYT, không để cấp sót, cấp chậm...ảnh hưởng quyền lợi của người dân.




 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây