Ngày 15.3.2022 Bí thư huyện ủy làm việc tại xã Đăk Ơ

Thứ ba - 15/03/2022 16:08 1.080 0
Ngày 15.3, Đoàn công các của Huyện ủy do đồng chí Phùng Hiệp Quốc, TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BCH đảng bộ xã Đăk Ơ về tình hình thực hiện nghị quyết quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2022
Ngày 15.3.2022 Bí thư huyện ủy làm việc tại xã Đăk Ơ
Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I năm 2022, thường trực, Ban Thường vụ đảng ủy xã đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương: công tác xây dựng hệ thống chính trị được thực hiện hiệu quả ở các mặt tư tưởng, tuyên giáo, tổ chức và kiểm tra giám sát; các hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể được thực sát với tình hình thực tế của địa phương, chú trọng công tác giúp nhân dân xóa đói, giảm nghèo, tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, các hộ khó khăn trên địa bàn xã.
Về kinh tế: do ảnh hưởng của thời tiết, năng suất các loại cây công nghiệp chủ lực của xã như Hồ tiêu và Điều đều thấp hơn khoảng 50% so cùng kỳ năm 2021. Thu ngân sách trên địa bàn xã tính đến ngày 15/2/2022  trên 2 tỷ đồng, đạt 18% kế hoạch năm, tổng chi ngân sách đạt trên 1,2 tỷ đồng, đạt 11% kế hoạch năm.
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được xã quan tâm và quyết liệt chỉ đạo: từ đầu năm đến nay, xã Đăk Ơ có 478 F0 điều trị tại nhà, trong đó đã có 259 trường hợp đã khỏi bệnh; số lượng người  trên 18 tuổi được tiêm vắc xin phòng covid-19 mũi 1 và 2 lần lượt đạt 10.932 và 10.051 mũi, tuy nhiên số lượng tiêm mũi 3 vẫn còn thấp với 5.259 mũi.
Công tác xã hội, trợ cấp cho người có công, xây dựng nhà ở cho hội nghèo được quan tâm thực hiện; các mặt công tác an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội được duy trì và đảm bảo, không phát sinh các vụ việc phức tạp.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phùng Hiệp Quốc, TUV, Bí thư Huyện ủy, CT. HĐND huyện đề nghị xã tiếp tục phát huy thành quả đã làm được đồng thời đề ra những  yêu cầu trong thời gian tới: BCH đảng bộ xã cần chú trọng và thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát các tổ chức cơ sở đảng; thực hiện tốt công tác dân vận, phát huy nội lực của địa phương cùng với các nguồn lực hỗ trợ để làm tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho nhân dân, đặc biệt là công tác phòng, chống covid-19. Đồng chí Phùng Hiệp Quốc cũng đề nghị xã cần có các giải pháp cụ thể phát huy được tiềm năng và thế mạnh của địa phương, để đưa Đăk Ở trở thành 1 xã trọng điểm của huyện về phát triển kinh tế, xã hội của huyện Bù Gia Mập.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thắm

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây