HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NHIỆM KỲ 2016-2021

Thứ tư - 27/01/2021 16:02 892 0
Chiều ngày 26/01/2021, HĐND huyện khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 tổ Hội nghị tổng kết công tác nhiệm ký 2016-2021.
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN HUYỆN  TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC NHIỆM KỲ 2016-2021
Theo Báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021, trong nhiệm kỳ qua đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND theo luật định. Hoạt động của HĐND huyện ngày càng chất lượng và hiệu quả; phát huy được vai trò của HĐND như: Quyết định các vấn đề quan trọng ở địa phương, đề ra các nghị quyết về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh phù hợp với tình hình thực tế, từ đó góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.
   Trong nhiệm kỳ, HĐND huyện đã ban hành 117 nghị quyết liên quan đến mọi mặt của đời sống trên cơ sở tuân thủ các nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng trình tự, thủ tục cùng với sự thống cao của các đại biểu.
Chất lượng hoạt động giám sát đã từng bước được đổi mới nâng cao hiệu quả góp phần khắc phục những thiếu xót trong quản lý, chỉ đạo và điều hành thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; việc chấp hành pháp luật, thực hiện quyền và nghĩ vụ của công dân và góp phần hoàn thiện nghị quyết HĐND. Từ đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện để cho nhân dân tham gia vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng ở địa phương phục vụ dân sinh, đồng hời tham gia đóng góp ý kiến vào chủ trương, kế hoạch phát triển Kinh tế - xã hội ở địa phương; tạo mối quan hệ chặt
  Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân  có nhiều chuyển biến tích cực về nội dung và hình thức. Trong nhiệm kỳ, HĐND đã phối hợp với UBND, ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức cho đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện tiếp xúc 17 lượt với khoảng 9420 lượt cử tri tham dự, tiếp nhận 229 ý kiến trực tiếp tại Hội nghị và 16 ý kiến bằng văn bản. Tiếp nhận 221 đơn kiến nghị của công dân. Phần lớn các ý kiến đều được giải đáp tại chỗ, góp phần giải quyết được nhiều vấn đề bức xúc trong nhân dân. Đối với một số ý kiến, kiến nghị phức tạp được tổng hợp báo cáo chuyển cấp có thẩm quyền giải quyết. 
Bên cạnh những kết quả đạt được hoạt động của HĐND huyện vẫn còn một số mặt hạn chế cũng đã được báo cáo nêu lên ại Hội nghị như: chất lượng trả lời, giải quyết một số ý kiến, kiến nghị của cử tri  của các cơ quan còn chung chung, chưa đi thẳng vào vấn đề; còn tình trạng kéo dài khi giải quyết các ý kiến kiến nghị của cư tri đến hết nhiệm kỳ vẫn chưa dứt điểm; Các đại biểu HĐND phần lớn đều kiện nhiệm nên thời gian tập trung làm nhiệm vụ đại biểu trong công tác tiếp dân, công tác giám sát, công tác chất vấn còn nhiều hạn chế...
Với những kết quả đạt được và những hạn chế tồn tại đã được nêu ra tại Hội nghị, trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện đã xác định nhiệm vụ trong tâm và đưa ra phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động đó là: Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức bộ máy HĐND nhiệm kỳ 2021-2026 phù hợp với chức năng, nhiệm vụ. Xây dựng đội ngũ cán bộ hoat động HĐND có phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ.
 

Tác giả bài viết: Lý thị thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây