Định hướng nghề cho học sinh nội trú

Thứ bảy - 28/11/2020 15:47 1.480 0
Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Bù Gia Mập là ngôi trường chuyên biệt. Trường được thành lập và nâng hạng trường cấp hai lên hạng trường cấp hai ba từ ngày 01 tháng 9 năm học 2015 – 2016, trường đóng trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Tổng số học sinh hàng năm là 490 em, có các dân tộc anh em cùng sinh sống và học tập dưới mái trường nội trú, với 60 cán bộ, giáo viên và người lao động.
Định hướng nghề cho học sinh nội trú
             Năm học 2018 – 2019. Chi bộ, BGH, Hội đồng sư phạm đã xây dựng chiến lược về mô hình trồng rau xanh, sạch trong nhà trường gắn liền trường học thân thiện, học sinh tích cực, trường em sáng – xanh – sạch – đẹp, học đi đôi với hành nên từ năm học 2018 – 2019 đã phát động cho các khối lớp trồng rau như: rau cải, bầu bí, đu đủ,rau ngót... mặc dù chưa đưa lại hiệu quả cao nhưng đã tạo được sự hưởng ứng, tương tác giữa các bộ phận và các em học sinh, phụ huynh trong nhà trường. Năm học 2019 – 2020, nhà trường đã mạnh dạn đầu tư nhà lưới trồng rau thủy sinh với diện tích khoảng 500m2 đã phần nào đáp ứng cải thiện bữa ăn hàng ngày cho các em nội trú. Năm học 2020 – 2021,nhà trường lên kết với sở nông nghiệp tĩnh Bình Phước về dạy nghề, hướng dẫn kỹ thuật trồng, nhân phôi giống nấm cho 70 học sinh khối 11, khi kết thúc khóa học lý thuyết, các em phải làm bài thi cuối khóa. Kết quả 100% đậu và nhận chứng chỉ nghề, có ba em hoàn thành xuất sắc khóa học Hoàng Ba lớp 11A; Hoàng Thị Cẩm Ly lớp 11B; Vòng Lài Chánh 11C được trung tâm tặng giấy khen. Ngoài ra các em được đi khảo sát mô hình thực tế ở nhiều trang trại trồng, nhân phôi giống nấm của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhà.
            Ngoài ý nghĩa giáo dục kỷ năng sống cho các em, còn giúp các em biết quý trọng thành quả lao động do chính mình và người khác làm ra, chính bàn tay của các em vun trồng rồi được đưa vào sử dụng trong bữa ăn hàng ngày ở nội trú. Thông qua mô hình trường học gắn với thực tiễn đã tạo ra môi trường thân thiện, hợp tác, làm việc nhóm, đó là cơ hội cho học sinh thể hiện năng lực, kỷ năng tương tác trên thực tế, thúc đẩy đổi mới hình thức, phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo của nhà trường.
                                                                                           

 

Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 10 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 10 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây