Hộ nghèo huyện Bù Gia Mập được nhận hỗ trợ bò giống

Thứ sáu - 07/12/2018 08:57 967 0
Thực hiện các chương trình, mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững, hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo huyện Bù Gia Mập đã được hỗ trợ bò giống sinh sản.
Hộ nghèo huyện Bù Gia Mập được nhận hỗ trợ bò giống
Theo Quyết định số 2590/QĐ-UBND ngày 09/11/2015 của UBND tỉnh Bình Phước về việc phê duyệt dự toán và kế hoạch lựa chọn nhà thầu 03 gói thầu: mua máy phát cỏ, mua bò giống, mua con giống cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo ở các xã thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Phước thì có 84 hộ dân là hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ 84 con bò giống sinh sản. Nguồn kinh phí để thực hiện chương trình hỗ trợ từ vốn chương trình 135 năm 2018 về hỗ trợ phát triển sản xuất.
Trong các ngày từ 3 – 7/12/2018 Ban dân tộc tỉnh đã chủ trì, phối hợp phòng Dân tộc – Tôn giáo huyện và UBND các xã đã thực hiện cấp phát bò giống cho các hộ dân thụ hưởng tại các xã, cụ thể: Đức Hạnh, Đăk Ơ, Bù  Gia Mập, Phú Văn: mỗi xã 15 con bò giống; Đa Kia, Bình Thắng, Phước Minh: mỗi xã 08 con bò giống.
Bò giống hỗ trợ cho các hộ dân có trọng lượng dao động từ 17 – 20 kg, đã được đơn vị cung ứng tiêm phòng dịch, đảm bảo sức khỏe theo quy định. Bò giống cũng được đơn vị cung ứng đảm bảo hỗ trợ điều trị bệnh tụ huyết trùng và bệnh lở mồm, long móng (là 02 loại bệnh phổ biến thường gặp trên đàn bò) sau khi các hộ dân nhận bò.
capbo2018 1
Bên cạnh đó nhằm tích cực hỗ trợ nhân dân ổn định cuộc sống, UBND huyện Bù Gia Mập cũng đang huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau để thực hiện quy trình thủ tục cấp 34 con bò giống cho các hộ dân thuộc dự án định canh, định cư tại Tiểu khu 42, thôn 10, xã Đăk Ơ. Dự kiến thực hiện trong tháng 12 năm 2018.
Đây là chính sách hỗ trợ thiết thực để các hộ dân yên tâm lao động, sản xuất cải thiện cuộc sống gia đình, giảm nghèo bền vững góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của huyện nhà.
   Nguyễn Thị Hương    
                                                                                                                               Phòng Dân tộc – Tôn giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây