Tổ chức mở lớp dạy nghề trồng, chăm sóc, khai thác cao su cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Phú Nghĩa

Thứ năm - 21/06/2018 14:48 1.574 0
Nhằm giúp nhân dân trên địa bàn xã Phú Nghĩa được trang bị kiến thức cơ bản trong canh tác, trồng trọt và khai thác cao su, qua đó, nâng cao hiệu quả canh tác và năng suất cây trồng, góp phần nâng cao tỷ lệ lao động được đào tạo và giải quyết nhu cầu việc làm cho nhân dân. Mặt khác để cũng cố khối đoàn kết quân dân giữa đoàn Kinh tế Quốc phòng 778 và chính quyền nhân dân địa phương, ngày 20/6/2018, tại Hội trường thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa đoàn Kinh tế Quốc phòng 778 phối hợp Trung tâm GDNN-GDTX và UBND xã Phú Nghĩa đã tổ chức khai giảng lớp dạy nghề trồng, chăm sóc và khai thác cao su cho lao động nông thôn trên địa bàn xã.
Tổ chức mở lớp dạy nghề trồng, chăm sóc, khai thác  cao su cho lao động nông thôn trên địa bàn xã Phú Nghĩa
     Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch phối hợp đã được ký kết năm 2018 giữa đoàn Kinh tế - Quốc phòng 778 với Trung tâm GDNN – GDTX huyện và UBND xã Phú Nghĩa.
1
     Lớp bồi dưỡng sẽ được diễn ra trong 45 ngày và tổ chức tại Hội trường thôn Hai Căn để tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân tham gia lớp học.
2
     Tham dự lớp học có 57 học viên, chủ yếu cư trú tại thôn Hai Căn và là đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và cận nghèo. Tại đây, học viên được trang bị kiến thức kỹ năng bao gồm cả lý thuyết và thực hành về việc trồng, chăm sóc và khai thác mủ cao su.
3
     Học viên được theo học hoàn toàn miễn phí, được Đoàn kinh tế Quốc phòng 778 hỗ trợ bút viết, tài liệu, dao cạo (đối với hộ nghèo) và hỗ trợ xăng dầu là 200.000 đồng/học viên/khóa học. Tài liệu giảng dạy và giáo viên hướng dẫn do Trung tâm GDNN – GDTX huyện đảm bảo, giúp học viên tiếp thu cả lý thuyết và thực hành một cách tốt nhất.
 
     Kết thúc khóa học, học viên được Trung tâm GDNN – GDTX cấp chứng chỉ theo quy định và được tạo điều kiện để giới thiệu việc làm tại các Công ty cao su hoặc các Nông, Lâm trường đóng chân trên địa bàn huyện./.
                                                                   Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hương
                                                                             Phòng Dân tộc huyện

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây