TÍCH CỰC CHĂM LO HỖ TRỢ ĐỜI SỐNG CHO CÁC HỘ DÂN THUỘC DỰ ÁN ĐỊNH CANH, ĐỊNH CƯ TẠI THÔN 10, XÃ ĐĂK Ơ

Thứ sáu - 04/05/2018 07:30 1.289 0
Dự án định cư tại cho các hộ dân tại tiểu khu 42, thuộc thôn 10, xã Đăk Ơ theo Quyết định số 33/2007/QĐ-TTg ngày 05/3/2007 của Thủ tướng Chính phủ được triển khai thực hiện từ năm 2011. Qua nhiều năm đầu tư, với sự quan tâm đầu tư kịp thời của Trung ương, UBND tỉnh và sự nỗ lực của hệ thống chính trị trong toàn huyện đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.
TÍCH CỰC CHĂM LO HỖ TRỢ ĐỜI SỐNG CHO CÁC HỘ DÂN THUỘC DỰ ÁN ĐỊNH CANH, ĐỊNH CƯ TẠI THÔN 10, XÃ ĐĂK Ơ
     Đến nay, có 344 hộ được cấp đất sản xuất với tổng diện tích là 360.915 ha (gồm cả dự án 33 và chương trình 193) bà con nhân dân đã canh tác đạt hiệu quả trên phần đất này.
     Bên cạnh đó UBND huyện đã tiến hành cấp 167 lô đất ở cho các hộ dân, trong đó đã hỗ trợ xây dựng và bàn  giao có 101 căn nhà cho nhân dân với tổng kinh phí là 6.060 triệu đồng.
tieukhu42 2
     Đường giao thông tại tiểu khu đã được đầu tư và đi vào hoạt động với các hạng mục như: đã láng nhựa 3,308 kh đường, xây dựng 6km đường từ khu định canh đến khu sản xuất (trong đó láng nhựa 2km), đường giao thông từ trung tâm xã vào khu định cư là 10km đã được rải nhựa hơn 6km, khu vực định canh đã đầu tư làm đường cấp phối với chiều dài 6.5km.
Các hạng mục công trình phục vụ dân sinh cũng đã được đầu tư và đưa vào sử dụng đạt hiệu quả như: hệ thống được dây hạ thế dài 5.1 km đã kéo điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của 100% các hộ dân; xây dựng và đưa vào hoạt động một trạm cấp nước tập trung với công suất hoạt động 126m3/ngày đêm.
     Ngoài ra, tại đây cũng đã được đầu tư xây dựng 01 nhà văn hóa thôn, 02 phòng học cho học sinh cấp mẫu giáo và 02 phòng học cho học sinh cấp tiểu học, 02 nhà công vụ cho giáo viên.
Những kết quả trên đã góp phần ổn định đời sống nhân dân vùng dự án, giúp nhân dân yên tâm canh tác, sản xuất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Chính sách pháp luật của Nhà nước.
          
tieukhu42 1
     Tuy nhiên, còn một số khó khăn đặt ra như hiện nay như vị trí được quy hoạch cấp đất cho các hộ dân có địa hình không bằng phẳng, xã trung tâm xã và còn 3km đường chưa được láng nhựa đi lại rất khó khăn nhất là vào mùa mưa. Nước sinh hoạt vào mùa khô không đảm bảo...
     Tin vui đến với nhân dân huyện nhà nói chung và bà con nhân dân vùng định cư nói riêng là năm 2018 tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng hồ thủy lợi nhỏ và phân bổ kinh phí để UBND xã Đăk Ơ làm chủ đầu tư láng nhựa đoạn 3km đường đất từ xã vào khu định cư trong năm 2018.
     Hi vọng rằng với sự quan tâm, đầu tư của các cấp chính quyền, sự nỗ lực vươn lên của nhân dân vùng dự án, cuộc sống mới sẽ khởi sắc trên mảnh đất định canh, định cư tại thôn 10, xã Đăk Ơ.
Bài, ảnh: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây