Tiếp nhận hơn 25 tỉ đồng hỗ trợ học sinh Bình Phước học trực tuyến

Thứ sáu - 24/09/2021 15:50 1.363 0
Trước tình trạng học sinh thiếu thiết bị học trực tuyến, tỉnh Bình Phước đã phát động chương trình 'Sóng và máy tính cho em' và đã tiếp nhận được hơn 25,3 tỉ đồng cùng nhiều máy móc, thiết bị phục vụ học tập.
Tiếp nhận hơn 25 tỉ đồng hỗ trợ học sinh Bình Phước học trực tuyến

             Nhà mạng VinaPhone tặng SIM dữ liệu 4G cho học sinh học trực tuyến - Ảnh: CAO HƯNG
 Các nhà mạng VinaPhone, MobiFone vừa công bố tặng SIM 4G, tài khoản học tập và truy cập Internet cho học sinh học trực tuyến. Zalo Connect thêm tính năng hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn.

     

Ngày 23-9, nhà mạng VinaPhone cho biết sẽ triển khai chương trình tặng SIM 4G và miễn phí dữ liệu di động cho học sinh, sinh viên nghèo cả nước trong chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng phát động.

Theo đó, VinaPhone sẽ tặng SIM 4G, miễn phí 4GB dữ liệu di động/ngày cho học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo cả nước khi được tặng máy tính bảng của chương trình "Sóng và máy tính cho em" trong thời gian 3 tháng để học tập trực tuyến.

Trước đó, VinaPhone tỉnh Nghệ An đã trao tặng 1.500 SIM VinaPhone 4G, trị giá khoảng 900 triệu đồng cho học sinh khó khăn trên địa bàn. 

Tại Hà Nội, 10.000 SIM Data VinaPhone 4G trị giá tương đương 3,5 tỉ đồng cũng đã được trao cho Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội, kịp thời đến tay các em học sinh cần được hỗ trợ. 

Nhà mạng MobiFone cũng đã trao tặng 200.000 tài khoản học tập và truy cập Internet tới Bộ Giáo dục và đào tạo, trao 500 tài khoản đến Công đoàn giáo dục Việt Nam để gửi tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc phục vụ việc dạy và học trực tuyến.

Theo đó, mỗi học sinh thuộc đối tượng tài trợ sẽ được nhận một tài khoản ôn luyện củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1-12 từ hệ sinh thái dịch vụ MobiEdu, một tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dịch vụ mobiEdu cùng với dung lượng Internet miễn phí 4GB/ngày, thời gian sử dụng trong vòng 3 tháng.

MobiEdu là giải pháp công nghệ do MobiFone phát triển hỗ trợ chuyển đổi số toàn diện trong ngành giáo dục, giúp kết nối việc dạy và học thông qua mô hình học tập online.

Thêm hỗ trợ học trực tuyến từ các nhà mạng, công ty công nghệ - Ảnh 2.

                                    Tính năng hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh trên Zalo Connect - Ảnh chụp màn hình

Trước đó, chương trình Zalo Connect trên ứng dụng Zalo cũng có thêm tính năng hỗ trợ đồ dùng học tập cho học sinh, cho phép cộng đồng người dùng có thể trao, tặng sách vở, thiết bị học tập... cho các hoàn cảnh khó khăn trong khu vực sinh sống của mình.

Theo đó, nếu gặp khó khăn về điều kiện học tập, trên Zalo Connect, phụ huynh, học sinh chọn "Gửi yêu cầu hỗ trợ", sau đó bấm vào "Đồ dùng học tập" và điền thông tin theo biểu mẫu. Ngay sau đó, thông tin cần giúp đỡ sẽ được thể hiện bằng quyển tập màu cam trên bản đồ, nhà hảo tâm, những người xung quanh sẽ thấy được yêu cầu và trợ giúp.

Sau khi được giúp đỡ, người gửi yêu cầu có thể truy cập "Yêu cầu hỗ trợ của tôi" để tự xác nhận đã được giúp đỡ. Hoặc nhà hảo tâm có thể vào danh sách "Người tôi quan tâm" và bấm xác nhận đã giúp.

   Hiện Zalo Connect đã mở tại 45 tỉnh, thành phố với hơn 100.000 lượt giúp đỡ trong cộng đồng.
                                      Nguổn tin: htt: //tuổi trẻ.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây