ĐA KIA PHẢI TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT

Chủ nhật - 04/04/2021 10:00 1.695 0
“Xã Đa kia có 1 thôn đạt khu dân cử kiểu mẫu, xã tiếp tục phấn đấu tiến tới đạt NTM nâng cao, tập trung thực thực hiện tốt công tác thu ngân sách, hỗ trợ các hộ có nhu cầu thoát nghèo và thuộc chương trình giảm nghèo của tỉnh, tập trung thực hiện các chỉ tiêu phấn đấu, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát” là những ý kiến chỉ đạo quan trọng của đồng chí TUV – Bí thư huyện ủy Phùng Hiệp Quốc đối với Đảng ủy – UBND xã Đa kia.
ĐA KIA PHẢI TĂNG CƯỜNG KIỂM TRA, GIÁM SÁT
     Theo đó, tại buổi làm việc về tình hình thực hiện Nghị quyết quý I/2021, đại diện các ban ngành xã ĐaKia cũng đã có các ý kiến chia sẻ về những khó khăn như: kinh phí thực hiện sự nghiệp văn hóa – truyền thanh còn hạn chế, không đủ để thực hiện sữa chữa; nguồn quỹ hội nông dân xã còn nhiều khó khăn, …. Đã được đại diện đoàn kiểm tra trả lời thỏa đáng. Đồng thời, đoàn cũng chỉ ra những hạn chế mà xã đang gặp phải như: xã có 3 đảng viên xóa tên, 01 đảng viên kỷ luật do sinh con thứ 3, do đó công tác kiểm tra, giám sát phải được đặc biệt chú trọng tăng cường; tình trạng lấn chiếm lòng lề đường buôn bán chưa được xử lý thường xuyên; ô nhiễm môi trường, tín dụng đen vẫn chưađược ngăn chặn triệt để,….
 
     Trước những khuyến điểm của xã Đakia, đồng chí Bí thư huyện ủy đã có các chỉ đạo yêu cầu Đảng ủy – UBND xã cần quyết liệt triển khai trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đồng chí cũng ghi nhận với những nỗ lực của xã trong quý I/2021 cần được phát huy như: thu mới ngân sách nhà nước được gần 907 triệu đồng, đạt 64% kế hoạch giao. Công tác LĐTBXH được quan tâm, chi trợ cấp thường xuyên cho 43 đối tượng chính sách – NCC với kinh phí gần 180 triệu đồng. Công tác tiếp xúc cử tri được tổ chức định kỳ, đúng quy định, việc tổ chức các phong trào được triển khai, xã đã phối hợp trao tặng 17 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, tình hình TTATXH, an ninh cơ bản được giữ vững ổn định./.

Tác giả bài viết: Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây