Tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới

Thứ sáu - 12/11/2021 08:57 2.044 0
Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp, trên địa bàn huyệnBù Gia Mập và các huyện, thị, thành phố trong Tỉnh Bình Phước đã có nhiều ca lây nhiễm cộng đồng. Trên địa bàn huyện đã ghi nhận số ca lây nhiễm hai con số, trong khi đó, năng lực y tế của huyện rất yếu, lực lượng tuyến đầu đã quá sức, ngân sách chi cho phòng dịch quá khả năng, cơ sở cách ly và điều trị rất khó khăn... khả năng bùng dịch đang trở nên hiện hữu.
Tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới
Nhằm tiếp tục tuyên truyền những nội dung cơ bản của Nghị quyết số128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt,kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và các văn bản chỉ đạo mới của UBND tỉnh vềcông tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ban Tuyên giáo Huyện ủy định hướng công tác tuyên truyền với thông điệp “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19; bình tĩnh, chủ động, không chủ quan lơ là, không hoang mang, lo lắng; không kỳ thị, xa lánh những người có liên quan đến vùng có dịch” đề nghị các chi, Đảng bộ cơ sở đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch cụ thể như sau:
1. Chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm quy định 5K, phương châm “4 tạichỗ”, tiêm vắc xin phòng bệnh và ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong côngtác phòng chống dịch với phương châm “Chung sống an toàn với đại dịch COVID-19; bình tĩnh, chủ động, không chủ quan lơ là, không hoang mang, lo lắng; khôngkỳ thị, xa lánh những người có liên quan đến vùng có dịch”; không tích trữ lươngthực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu để đảm bảo ổn định tình hình trên địa bàn huyện.
2. Nâng cao chất lượng hoạt động của các Tổ COVID-19 cộng đồng, Tổ antoàn COVID-19 trong doanh nghiệp, đảm bảo thực chất, hiệu quả.
3. Thực hiện khai báo y tế đến Trạm Y tế nơi cư trú, Tổ COVID-19 cộng đồng khicó bất kỳ một trong các biểu hiện bất thường như ho, sốt, đau họng, khó thở, đau người,mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác; tiếp xúc với người nhiễm hoặcnghi ngờ nhiễm COVID-19 để được thực hiện sàng lọc COVID-19 chủ động.
4. Chủ động tự thực hiện xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên cho bảnthân, gia đình để chủ động phòng, chống dịch bệnh.
5. Tuyệt đối không tự ý di chuyển ra khỏi nơi cư trú khi phát hiệnbản thân có kết quả dương tính bằng test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.Liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hướngdẫn, xử trí phù hợp.
6.Tải ứng dụng PC-COVID, nhằm thực hiện khai báo y tế khi đi và đến để tạo thành thói quen được quyềnquét QR Code mọi lúc, mọi nơi, để từng bước chung sống an toàn với dịch bệnh.
7.Chúng ta đang chuyển dần từ trạng thái “không Covid” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”. Trong đó, phòng chống dịch là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài; tiêm chủng, xét nghiệm, cách ly, điều trị là đặc biệt quan trọng; đề cao ý thức, trách nhiệm, tính tự chủ của mỗi người trong phòng, chống dịch.
8.Thực hiện tốt những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 11/10/2021 của Chính phủ về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.
9.Phát động các phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân đoàn kết, chung sức,đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, hướng tới chàomừng kỷ niệm 25 năm ngày tái lập tỉnh Bình Phước 01/01/1997–01/01/2022. ( Hình ảnh có tính chất minh họa)
               
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Đình Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây