Tăng cường giám sát người về từ vùng dịch

Thứ hai - 01/11/2021 09:48 1.103 0
Bù Gia Mập tăng cường công tác theo dõi, giám sát, cách ly người về từ vùng dịch.
Tăng cường giám sát người về từ vùng dịch
Trong thời gian qua, nhờ sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, huyện Bù Gia Mập cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh. Tuy nhiên, trong tuần vừa qua xuất hiện nhiều ca nhiễm mới trong cộng đồng liên quan đến những người đi về từ vùng dịch đang cách ly tại nhà xảy ra tại các xã Phú Văn, Đức Hạnh, Phú Nghĩa. Khi điều tra truy vết phát hiện việc vi phạm các quy định về cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà như đi ra ngoài tụ tập, ăn nhậu, dự đám tiệc...nguyên nhân xuất phát từ ý thức của nhân dân và sự giám sát theo dõi, quản lý không nghiêm ngặt của UBND xã và các đơn vị có liên quan. Trước thực tế trên, để giữ vững thành quả công tác chống dịch, kịp thời xử lý các ổ dịch mới phát sinh, hạn chế thấp nhất sự lây lan trong cộng đồng, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của nhân dân là trước hết, trên hết, UBND huyện Bù Gia Mập đã tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là trong công tác quản lý, giám sát, cách ly người dân đi về từ vùng dịch với các biện pháp quyết liệt hơn, cụ thể:
Cơ quan Y tế đẩy nhanh việc rà soát, sàng lọc kịp thời, chính xác các trường hợp có yếu tố dịch tễ để thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly, phòng dịch.
Tăng cường, siết chặt công tác quản lý, kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt đối với các trường hợp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.
Tiếp tục nâng cao tinh thần, trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã chỉ đạo giám sát chặt chẽ đối với các trường hợp đến/về từ các địa phương khác để hướng dẫn khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và cách ly theo đúng quy định.
Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy xã phân công, bố trí lực lượng hợp lý, khoa học đảm bảo thường xuyên có cán bộ giám sát chặt chẽ đối tượng tự cách ly tại nhà yêu cầu tuân thủ theo đúng quy định tại Quyết định số 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2021 của Bộ Y tế, không để xảy ra tình trạng lơ là, không tuân thủ quy định về tự cách ly.
Tăng cường tuyên truyền trong nhân dân tự ý thức việc tuân thủ các quy định về tự cách ly để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội. Thông báo cho các hộ dân trong thôn, xóm biết về các đối tượng đang bị cách ly tại nhà để nâng cao ý thức tự theo dõi, giám sát trong cộng đồng.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về cách ly tại nhà, thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh cho nhân dân biết để răn đe chấp hành.
Đối với 02 ổ dịch tại xã Phú Nghĩa và Đức Hạnh huyện đã tổ chức truy vết nhanh, triệt để, chính xác phân loại đối tượng để dập dịch nhanh chóng; không để sót đối tượng có nguy cơ mắc bệnh hoặc lây nhiễm còn ngoài cộng đồng mà chưa được kiểm soát.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây