DỊCH COVID-19: Thôn Bù Kroai rất cần được sẻ chia

Thứ sáu - 12/11/2021 15:06 1.309 0
Khi ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 có yếu tố liên quan đến ca F0 sinh sống tại thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập được phát hiện qua sàng lọc tại Trung tâm Y tế TX. Phước Long vào trưa 8-11, ngay lập tức, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đức Hạnh đã khẩn trương truy vết, thực hiện các biện pháp phù hợp nhằm kịp thời ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh.
DỊCH COVID-19: Thôn Bù Kroai rất cần được sẻ chia

                                    Người dân thôn Bù Kroai, xã Đức Hạnh, huyện Bù Gia Mập test nhanh Covid-19
Những ngày qua, Thiếu tá Phan Anh Tuấn, Trưởng công an xã Đức Hạnh thường xuyên có mặt tại các chốt phong tỏa tạm thời phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thôn Bù Kroai. Mặc dù đã trực tiếp tham gia rất nhiều hoạt động phòng, chống dịch ở địa phương nhưng đây là lần đầu ông và người dân xã Đức Hạnh đối diện với ổ dịch phát sinh nhanh và nhiều ca. 

Thiếu tá Phan Anh Tuấn cho biết: “Sau khi nhận tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã quyết liệt truy vết, test nhanh sàng lọc trong cộng đồng thôn Bù Kroai. Ngày 8-11, qua test nhanh phát hiện 25 trường hợp, sau đó gửi về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh và có kết quả 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. UBND huyện Bù Gia Mập ra quyết định khoanh vùng, phong tỏa tạm thời thôn Bù Kroai trên diện tích 5 ha với 121 hộ dân gồm 520 người. Tới ngày 11-11, thôn Bù Kroai đã ghi nhận tổng 34 trường hợp F0. Hiện nay, lực lượng chức năng của địa phương đã phong tỏa ở 2 đầu thôn, yêu cầu mọi người dân ở nhà, không ai được ra ngoài.
Thời gian qua, chính quyền xã đã tích cực triển khai thực hiện tuyên truyền, phổ biến thông tin về dịch Covid-19 cũng như các biện pháp phòng ngừa, nhất là những thôn đồng bào dân tộc thiểu số. “Thế nhưng từ trước đến giờ, thói quen sinh hoạt nơi đây còn mang tính cộng đồng rất cao nên việc tập trung đông người có diễn ra, người dân còn lơ là trong phòng dịch. Hiện nay, dịch bệnh đến địa phương cũng do những tập tục sinh hoạt cộng đồng đó. Dịch Covid-19 rất nguy hiểm, người dân phải có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng” - Trưởng thôn Bù Kroai Điểu Cung cho biết.

Thôn Bù Kroai phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo vẫn khá cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí thấp. Ngay từ ngày đầu phát hiện ổ dịch, lực lượng chức năng địa phương đã thực hiện giám sát chặt chẽ các trường hợp liên quan nhằm thực hiện cách ly tại nhà, không để xảy ra sai sót, tránh lây lan ra cộng đồng và các địa bàn lân cận. 

Trong thời gian Bù Kroai thực hiện phong tỏa, chính quyền xã Đức Hạnh có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho bà con. Chủ tịch UBND xã Đức Hạnh Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Người dân thôn Bù Kroai chủ yếu làm thuê nên cuộc sống còn khó khăn. Thực hiện phong tỏa tạm thời phòng, chống dịch Covid-19, người dân càng khó khăn hơn, chính quyền xã đã hỗ trợ lương thực, thực phẩm để họ yên tâm, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên, nguồn lực hạn chế nên rất mong sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cũng như mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh chung tay chăm lo cho bà con đồng bào thôn Bù Kroai trong đợt dịch này”.

Nỗ lực của các cấp chính quyền, ngành chuyên môn, lực lượng chức năng đã góp phần quan trọng giúp người dân vùng phong tỏa bước đầu vơi bớt khó khăn. Thế nhưng vẫn còn đó rất nhiều trăn trở, Bù Kroai đang rất cần những nghĩa cử cao đẹp từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tình nguyện viên nhằm giúp người dân ổn định cuộc sống, yên tâm ở nhà chống dịch.
                                                                            nguồn tin https://baobinhphuoc.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây