Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em

Thứ sáu - 27/05/2022 09:59 1.663 0
Từ đầu năm 2022 đến nay trên địa bàn huyện đã xảy ra 04 trường hợp trẻ em bị đuối nước ở các xã Đăk Ơ, Phú Nghĩa và Phước Minh. Để đảm bảo an toàn cho trẻ em và phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng chống đuối nước trẻ em UBND huyện đã triển khai quyết liệt triển khai các nhiệm vụ tăng cường phòng, chống đuối nước, không để tai nạn thương tâm xảy ra đối với trẻ em, với một số giải pháp đó là:
Tăng cường công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em
Các cơ quan, đơn vị tăng cường lồng ghép tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước cho trẻ em trên toàn huyện, hướng dẫn các trường học việc quản lý trẻ em trong thời gian các em không đến trường, đặc biệt là các dịp hè, bão, lũ thiên tai.

Hướng dẫn các Trường Tiểu học và Trung học cơ sở tổ chức phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước cho học sinh vào trước kỳ nghỉ hè. Đảm bảo 100% các trường các trường thực hiện các nội dung phổ biến trong tháng 5/2022.
Tăng cường giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho giáo viên, cha mẹ học sinh, đặc biệt là các em học sinh để các em biết và có ý thức tuân thủ các quy định về phòng, chống đuối nước, tránh xa những vùng ao hồ, sông suối tiềm ẩn nguy cơ nguy hiểm.
Triển khai có hiệu quả công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình để quản lý, giám sát học sinh trong thời gian nghỉ học và dịp nghỉ hè để đảm bảo an toàn, phòng, chống đuối nước.
Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu khi có trường hợp đuối nước xảy ra và các lớp tập bơi cho trẻ em.
Đài truyền thanh huyện đã biên soạn nội dung riêng và dành thời lượng phát sóng các nội dung liên quan đến trách nhiệm của gia đình trong việc trông giữ, giám sát, nhắc nhở trẻ em tránh xa các khu vực có nguy cơ bị đuối nước, chủ động cho con em đi học bơi và kỹ năng an trong môi trường nước.
UBND các xã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể tại địa phương đặc biệt là lực lượng đoàn thanh niên tham gia phụ trách từng khu vực thôn, ấp để nhắc nhở các gia đình quản lý trẻ em đảm bảo an toàn trong thời gian không đến trường, bão, lũ, thiên tai cắm biển báo nguy hiểm và nghiêm cấm tắm, chơi tại các khu vực ao hồ, sông, suối.

                                                                                    
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây