TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH TRONG TÌNH HÌNH MỚI NĂM 2024

Thứ năm - 23/05/2024 10:20 51 0
Với mục địch nâng cao nhận thức của cấp ủy đảng, chính quyền, trách nhiệm của lãnh đạo, các đoàn thể về vai trò của gia đình và công tác gia đình trong tình hình mới; Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội; kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của gia đình Việt Nam, tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến.
TẬP HUẤN CHƯƠNG TRÌNH VỀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH TRONG TÌNH HÌNH MỚI NĂM 2024
 Ngày 22 tháng 5 năm 2024, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị Tập huấn Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới năm 2024.
Toàn cảnh Hội nghị
 Đại biểu phát biểu, trao đổi ý kiến tại Hội nghị
Tham gia hội nghị có hơn 150 đại biểu là Cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ, công chức Văn hóa xã, Trưởng thôn, Chi hội trưởng Hội phụ nữ các thôn trên địa bàn huyện.
  Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi những nội dung cơ bản về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Việc kiện toàn các Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững; địa chỉ tin cậy; nhóm xung kích phòng, chống bạo lực gia đình. Thực trạng bạo lực gia đình và các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn bạo lực gia đình. Hướng dẫn thu thập số liệu, quản lý thông tin về công tác gia đình theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hướng dẫn quy trình tiếp nhận, xử lý vụ việc bạo lực gia đình… bên cạnh đó các đại biểu cũng đã có dịp trao đổi, giải đáp về những khó khăn, vướng mắc về công gia đình ở cơ sở để từ đó có những giải pháp thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian tới.
Hội nghị tập huấn này cũng là một trong những nội dung thiết thực nhằm cụ thể hóa Kế hoạch thực hiện Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; UBND huyện Bù Gia Mập trong năm 2024.

Tác giả bài viết: Lý Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây