ĐẢM BẢO BUỔI LỄ CÔNG BỐ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ QUỐC GIA ĐƯỢC TỔ CHỨC TRANG TRỌNG, Ý NGHĨA

Thứ tư - 17/04/2024 16:15 37 0
Sáng ngày 17/04/2024, Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước đã có buổi làm việc với huyện Bù Gia Mập nhằm chuẩn bị cho lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề thủ công truyền thống Nghề đan gùi và Nghề dệt thổ cẩm của người S’Tiêng tỉnh Bình Phước.
ĐẢM BẢO BUỔI LỄ CÔNG BỐ DI SẢN VĂN HÓA PHI VẬT THỂ QUỐC GIA ĐƯỢC TỔ CHỨC TRANG TRỌNG, Ý NGHĨA
Theo kế hoạch, lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề thủ công truyền thống Nghề đan gùi và Nghề dệt thổ cẩm của người S’Tiêng tỉnh Bình Phước sẽ được tổ chức vào ngày 15/05/2024 tại Vườn quốc gia Bù Gia Mập với sự tham gia các đơn vị, nghệ nhân, công đồng dân cư chủ thể di sản của 05 huyện Bù Gia Mập, Bù Đăng, Hớn Quản, Lộc Ninh và Phú Riềng. Buổi lễ dự kiến có nhiều hoạt động văn hóa – văn nghệ tiêu biểu, không gian trưng bày hình ảnh, sản phẩm và trình diễn thực hành di sản văn hóa phi vật thể nhằm tôn vinh các chủ thể, giá trị văn hóa truyền thống.
Tại buổi làm việc, các đơn vị, địa phương đã thông qua kế hoạch tổ chức buổi lễ và có các ý kiến đóng góp nhằm buổi lễ được tổ chức đảm bảo trang trọng, ý nghĩa.
Lễ công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Nghề thủ công truyền thống tỉnh Bình Phước được tổ chức là sự kiện lớn, quan trọng đối với các nghệ nhân, chủ thể di sản nói riêng và toàn tỉnh Bình Phước nói chung. Đây cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá rộng rãi và giá trị di sản văn hóa phi vật thể về Nghề thủ công truyền thông tỉnh Bình Phước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, các cấp ngành trong việc bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể.
Toàn cảnh hội nghị

Đại diện các đơn vị phát biểu
Ông Tô Văn Hoàng – Giám đốc Bảo tàng tỉnh Bình Phước nhấn mạnh về ý nghĩa và mục đích quan trọng của buổi lễ
Phó chủ tịch UBND huyện Tạ Hồng Quảng yêu cầu các phòng ban, địa phương của huyện phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức chuẩn bị đảm bảo các điều kiện cần thiết cho buổi lễ.

Tác giả bài viết: Trà Giang - Văn Nguyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây