Bù Gia Mập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc, đánh giá việc quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu - 06/01/2023 09:31 545 0
Ngày 06/01/2023, huyện Bù Gia Mập đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc, đánh giá việc quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Bù Gia Mập tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân tộc, đánh giá việc quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023
Tham dự Hội nghị có ông Lý Trọng Nhân – Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, ông Phùng Hiệp quốc – Bí thư huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị cấp huyện, xã và đại diện già làng, người có uy tín tiêu biểu của huyện.
Năm 2022 huyện Bù Gia Mập thực hiện 02 chương trình mục tiêu lớn là giảm 501 hộ nghèo DTTS với tổng số nhu cầu hỗ trợ là 1.998, tổng kinh phí 68.313 triệu đồng và chương trình giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số và miền núi với kinh phí 72.656 triệu đồng, được triển khai ở 10 dự án thuộc các lĩnh vực. Đến nay, các chương trình, dự án đã và đang triển khai đồng bộ và đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.
Công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được triển khai đồng bộ, nhất quán, các chức sắc, chức việc nhà tu hành chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, thực hiện tốt các phong trào thi đua, yêu nước tại địa phương.


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị ông Tạ Hồng Quảng – Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh:
Bù Gia Mập với đặc thù riêng của một huyện miền núi, biên giới, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ lớn, năm 2023 trước những khó khăn và cơ hội phát triển, do đó các cơ quan, đơn vị, UBND các xã cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đồng bào có đạo; tiếp nhận, triển khai có hiệu quả các chương trình, chính sách đầu tư cho vùng dân tộc và miền núi, nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bà con các dân tộc thiểu số, củng cố vững chắc niềm tin của đồng bào đối với sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt quan tâm vấn đề nâng cao dân trí, xóa đói, giảm nghèo và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, đảm bảo thế trận an ninh nhân dân, quốc phòng toàn dân.
                  Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tác hại của việc cầm cố đất, bán đất, bán điều non, vay lãi nặng trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là giai đoạn hiện nay các đối tượng môi giới lĩnh vực đất đai trên địa bàn huyện ngày càng phức tạp; tuyên truyền để nhân dân có ý thức vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống, xóa bỏ hủ tục lạc hậu.
                  Tạo điều kiện tốt nhất để các tôn giáo hoạt động trong khuôn khổ của hiến pháp và pháp luật, không để xảy ra điểm nóng, bức xúc trong nhân dân.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây