Việc thành lập trường đa cấp đặt tại thôn Đăk U, xã Đăk Ơ đã đáp ứng nhu cầu thực tế của nhân dân trên địa bàn xã Đăk Ơ. Với đặc thù là xã biên giới, có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, có số lượng học sinh người dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, học sinh bậc THCS phải đi học xa, có trường hợp lên đến 15 km, đường sá đi lại khó khăn, đặc biệt vào mùa mưa, nhằm tạo điều thuận lợi cho con em địa phương tiếp tục học lên THCS, tăng tỷ lệ phổ cập giáo dục đối với bậc THCS, giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, nâng cao trình độ dân trí cho người dân tộc thiểu số. Đồng thời, nhằm tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Tạ Hồng Quảng – PCT UBND huyện yêu cầu tập thể cán bộ, giáo viên của trường tăng cường xây dựng mối đoàn kết nội bộ, ổn định tổ chức, thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển sinh, dạy và học ngay từ năm học 2022 – 2023. Từng bước có biện pháp cải tiến cụ thể nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và các mục tiêu khác đề ra trong chiến lược của nhà trường. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và các giải pháp chuyển đổi số trong quản lý và đổi mới phương pháp dạy học; Củng cố, duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục tiểu học và THCS hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học. Phát huy hiệu quả mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc giáo dục toàn diện cho học sinh;giữ vững kỷ cương nền nếp trong mọi hoạt động giáo dục của nhà trường; coi trọng công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trường học, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn phòng, chống tai nạn, thương tích, phòng chống dịch bệnh, phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em...Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tích cực áp dụng hiệu quả các mô hình, phương pháp giáo dục tiên tiến, phù hợp thực tiễn để nâng cao chất lượng giáo dục. Đổi mới đồng bộ phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh. Thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, chú trọng giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống, tri thức pháp luật và ý thức công dân; Tổ chức có hiệu quả các hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh, nhân văn...