Bù Gia Mập họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2013)

Thứ sáu - 28/06/2013 10:26 1.547 0

Bù Gia Mập họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2013)

        Sáng ngày 01/02/2013, tại Hội trường huyện , Huyện ủy Bù Gia Mập đã long trọng tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và mừng xuân Quý Tỵ 2013. Đến dự có Đ/c Dương Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ huyện, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, Bí thư các Chi, Đảng bộ trên địa bàn.

           Đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đ/c Trần Văn Xuân – UVBTVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy khẳng định: Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam cách đây 83 năm là một mốc son chói lọi, một bước ngoặc của lịch sử dân tộc, là nhân tố quyết định mọi thắng lợi. Từ khi Đảng ra đời cho đến nay đã lãnh đạo quần chúng nhân dân và lèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác mà công lao to lớn thuộc về Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, Người đã sáng lập và rèn luyện Đảng cộng sản Việt Nam. 

Đ/c Trần Văn Xuân – UV BTVHU, Trưởng BTGHU đọc diễn văn ôn lại truyền thống 83 năm ngày thành lập Đảng

 Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân huyện Bù Gia Mập tự hào đã cùng nhân dân cả nước viết lên trang sử vẻ vang của dân tộc, hun đúc nên truyền thống anh hùng của vùng đất kiên trung. Trải qua hơn tám thập kỷ tiến hành sự nghiệp cách mạng vĩ đại dưới sự lãnh đạo của Đảng, Đảng bộ và quân dân huyện Bù Gia Mập luôn trung thành với mục tiêu của Đảng là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, đã và đang không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức thực hiện chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của thập niên đầu thế kỷ 21.

          Năm 2012, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn thách thức, huyện nhà triển khai thực hiện nhiệm vụ  trước sự ảnh hưởng, tác động trực tiếp của nền kinh tế thế giới và trong nước diễn biến khá phức tạp; song được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện và hỗ trợ của tỉnh, sự quyết tâm chính trị trong lãnh đạo, sự điều hành quyết liệt của các cấp ủy Đảng và chính quyền, cùng với tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường của toàn dân và toàn quân, huyện Bù Gia Mập đã đạt được những thành tựu phấn khởi, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục được duy trì có mặt tăng trưởng, các chủ trương, giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ về ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội được triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời và đạt một số kết quả bước đầu. Tổng sản phẩm trên địa bàn huyện đạt 1.292 tỷ đồng, tăng 11,05% so với cùng kỳ năm 2011; thu nhập bình quân đầu người ước 27,07 triệu đồng/người. Tổng thu ngân sách đạt 555.412.000.000 triệu đồng, trong đó thu mới trên địa bàn 181 tỷ 687 triệu đồng, đạt 107,19% dự toán tỉnh giao và 103,82% dự toán huyện giao. Đào tạo nghề cho 683 lao động, giải quyết việc làm cho 3.876 lao động (đạt 102%), tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,7%. Văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, đúng đối tượng; quy mô giáo dục được duy trì và chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác phòng chống dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tiến bộ, quốc phòng an ninh giữ vững, ổn định; tai nạn giao thông giảm, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

          Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được đẩy mạnh; việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đạt được một số kết quả bước đầu, có chuyển biến tích cực. Công tác dân vận của hệ thống chính trị có nhiều tiến bộ, tiếp tục có sự đổi mới về nhận thức và cách thức vận động quần chúng theo hướng gần dân, sát dân, hiểu dân; mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, qua đó đã tạo được sự đồng thuận và phát huy được sức mạnh của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Góp phần tạo thế và lực mới để huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

Tuy nhiên, trong quá trình lãnh đạo chỉ đạo, Đảng bộ huyện nhà cũng còn  nhiều khuyết điểm, nhất là một bộ phận nhân dân đời sống còn khó khăn, nền kinh tế - xã hội phát triển chưa được bền vững, hệ thống chính trị hoạt động còn hạn chế, còn một số bộ phận không nhỏ cán bộ đảng viên, trong đó có cả những cán bộ chủ chốt có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm kỷ luật v.v…Đã làm giảm sút lòng tin của nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền trong huyện. Những yếu kém khuyết điểm đó, trong những tháng vừa qua, thực hiện NQTW4 (khóa XI), Ban Thường vụ Huyện ủy và các tổ chức Đảng trong toàn huyện đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình với tinh thần thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị và đã xác định được những kế hoạch, biện pháp sửa chữa khắc phục khuyết điểm. Hiện nay Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy Đảng trong huyện đang tích cực chỉ đạo làm rõ, xử lý những vi phạm và quyết tâm khắc phục sửa chữa những yếu kém để xứng đáng với lòng tin của nhân dân.

Đ/c Dương Văn Dũng – TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi họp mặt 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Dương Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy kêu gọi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong huyện tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần đoàn kết, yêu nước, ý chí tự cường, năng động và sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tổ chức Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; hoàn thành tốt kế hoạch năm 2013 và mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng./.

 

Lê Nga

Ban Tuyên giáo Huyện ủy Bù Gia Mập

 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây