Huyện Bù Gia Mập: Tưng bừng Hội trại giao nhận quân

Thứ tư - 07/03/2018 08:01 2.187 0
Nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên, hội viên hiểu biết hơn về truyền thống yêu quê hương đất nước, bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời tạo không khí vui tươi sôi nổi động viên thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự, trong ngày 06/03/2018 huyện Bù Gia Mập đã tổ chức tổ chức Hội trại giao nhận quân với chủ đề “ Tuổi trẻ sống đẹp - Sống có ích”.
Đồng chí Trần Quang Ty – Bí thư huyện ủy và đồng chí Phạm Hồng Khanh – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Hội trại trao giải cho các tân binh đạt giải
Đồng chí Trần Quang Ty – Bí thư huyện ủy và đồng chí Phạm Hồng Khanh – Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban tổ chức Hội trại trao giải cho các tân binh đạt giải
     Hội trại diễn ra với sự tham gia của 15 tiểu trại bao gồm 1 trại chỉ huy, 8 tiểu trại của 8 xã trên địa bàn, 4 tiểu trại của các trường THCS&THPT, THPT và 2 tiểu trại của khối hành chính sự nghiệp trên địa bàn huyện. Đa số các đơn vị có sự đầu tư, sáng tạo, phù hợp với chủ đề của hội trại. Các đơn vị duy trì và phát huy tốt đối với sự đầu tư vào cổng trại và trang trí trại bao gồm đơn vị Đa Kia, Bình Thắng, Phú Nghĩa, Phước Minh...
28576861 2040080626212952 2338339359366399920 n
     Hội trại được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích với nhiều đổi mới so với các năm. Năm nay Ban tổ chức Hội trại đã phát động cuộc thi “Cánh thư xanh” cho đông đảo các thành viên tham gia. Có thể nói rằng cuộc thi đã có sự thu hút nhiều thí sinh, nhiều đối tượng tham gia. Sau thời gian phát động, ban tổ chức đã thu được tổng cộng hơn 210 bài dự thi có chất lượng. Bài dự thi viết về tình cảm của người lính gửi cho gia đình, người em gửi cho anh trai, hay lời tâm sự của các bạn đoàn viên, thanh niên gửi cho các bạn nhập ngũ.
IMG 0155
Thí sinh thể hiện “Cánh thư xanh” đầy xúc cảm trên sân khấu
          Bên cạnh đó phần thi “Nét đẹp thanh niên nhập ngũ” cũng thu hút các thanh niên lên đường nhập ngũ hăng hái tham gia. Khó có thể nghĩ rằng, các bạn – những thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ có nhiều tài năng, năng khiếu. Nhưng, qua phần trình diễn của các bạn đã chinh phục ban giám khảo cũng như những người tới xem chương trình. Phần thi được diễn ra gồm 2 phần trình diễn trang phục tự chọn và trang phục quân đội. Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 10 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết và đạt giải tại hội thi. Với sự tham gia hỗ trợ của 10 nữ sinh của trường THCS&THPT Võ Thị Sáu, đêm chung kết hội thi “Nét đẹp thanh niên nhập ngũ” đã để lại ấn tượng sâu sắc và mãn nhãn cho những người tới xem.
IMG 0142
     Ngoài ra hội trại còn tổ chức các hoạt động trò chơi, đốt lửa trại, múa dân vũ và phần trình diễn văn nghệ với nhiều tiết mục đặc sắc của các đơn vị tham gia trại.
20180306 161623
     Tại hội trại, các em học sinh của 4 trường THCS&THPT, THPT trên địa bàn huyện đã tổ chức quyên góp, mua quà tặng cho 99 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đây là hoạt động truyền thống được duy trì qua các năm nhằm động viên tinh thần của các tân binh lên đường nhập ngũ, đồng thời giáo dục thế hệ học sinh sự sẻ chia, lòng yêu nước và những truyền thống tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ.
IMG 0121
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, truyền thống cách mạng thu hút nhiều người xem
     Thay mặt cho Ban tổ chức hội trại, đồng chí Đặng Thị Hương – Huyện ủy viên, bí thư huyện đoàn đã lên phát biểu tổng kết hội trại. Qua đó, đồng chí Đặng Thị Hương đánh giá cao sự chuẩn bị, tham gia nghiêm túc và đầu tư của các đơn vị tham gia các nội dung của hội trại. Hội trại đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Bài và ảnh: Ngô Gia Văn Tám
 

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây