Đoàn xã Long Bình với phong trào “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Chủ nhật - 10/08/2014 23:48 2.004 0

Đoàn xã Long Bình với phong trào “tuổi trẻ chung tay  xây dựng nông thôn mới”.

        Đoàn xã Long Bình hiện nay có 18 chi đoàn trực thuộc với 310 đoàn viên, là một trong những đơn vị có nhiều hoạt động tiêu biểu trong phong trào “tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”.


 ĐVTN làm công trình thanh niên năm 2014

 Hưởng ứng Năm thanh niên tình nguyện và gắn với triển khai thực hiện việc “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm 2014, Đoàn xã Long Bình đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khơi dậy sức trẻ tích cực tham gia đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, đẩy mạnh các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng . Với phương châm mỗi thanh niên một việc làm, mỗi chi đoàn một hoạt động thiết thực. Đoàn xã tiếp tục duy trì tốt đội hình thanh niên tình nguyện tại chỗ vì cuộc sống cộng đồng, thường xuyên giúp đỡ các gia đình khó khăn tại địa phương, cụ thể như giúp đỡ ngày công lao động  làm nhà cho 3 hộ gia đình tại thôn 7, cùng với các hộ dân chuẩn bị cho việc phòng lũ quét trong mùa mưa, thăm hỏi và tặng 15 phần quà cho các gia đình chính sách nhân dịp 27/7, mỗi chi đoàn nhận giúp đỡ, hỗ trợ cho 1 em thiếu nhi nghèo được tiếp tục đến trường... Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2014  BCH Đoàn xã đã vận động trong ĐVTN địa phương và phối hợp với Chi đoàn Kho bạc huyện xây dựng công trình thanh niên bê tông hóa tuyến đường tại thôn 1, công trình được đưa vào sử dụng với chiều dài 80m, rộng 2m, tổng trị giá gần 30 triệu đồng và gần 100 công lao động.

Không chỉ đẩy mạnh phong trào xây dựng Nông thôn mới, Đoàn xã Long Bình còn tích cực đẩy mạnh phong trào xung kích lao động sáng tạo và phát triển kinh tế xã hội. Trong năm đã phối hợp mở được 02 lớp dạy nghề khai thác mủ cao su cho 75 ĐVTN, giới thiệu 02 ĐV tham gia lớp học may tại Trung tâm dạy nghề của tỉnh,  các Chi đoàn tiếp tục duy trì tổ góp vốn xoay vòng giúp đoàn viên phát triển kinh tế.. Qua đó đã xuất hiện gương đoàn viên tham gia phát triển kinh tế gia đình giỏi như mô hình làm chổi của đoàn viên Nguyễn Văn Dũng, mô hình trồng sen canh tiêu và cà phê của đoàn viên Triệu Thị Sáng.

Bên cạnh đó Đoàn xã luôn trú trọng đến công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, phòng ngừa các hành vi gây rối trật tự công cộng và hành vi phạm tội trong Thanh thiếu niên. Các đội TNXK AN của tổ chức Đoàn thường xuyên phối hợp tuần tra canh gác bảo vệ trật tự trị an thôn xóm. Phối hợp vận động các hộ gia đình tích cực tham gia giữ gìn, bảo vệ môi trường ở nông thôn, giải quyết có hiệu quả công tác xử lý rác thải tại địa bàn khu dân cư, làm thay đổi bộ mặt nông thôn mới tại địa phương.

Lan Anh        
BTGHU Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây