Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra-Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại huyện Bù Gia Mập

Thứ hai - 03/09/2018 08:59 1.860 0
Ngày 31/8/2018, Đồng chí Vũ Văn Chúc – UVBCH, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn cùng đoàn công tác Tỉnh đoàn Bình Phước đã đến thăm và làm việc với Huyện đoàn Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước.
Đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra-Trung ương Đoàn thăm và làm việc tại huyện Bù Gia Mập
      Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được lắng nghe các báo cáo về công tác tổ chức, hoạt động Đoàn và các ý kiến trao đổi của cơ sở.
      Tính đến nay, toàn huyện có 30 cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc (Trong đó khối nông thôn 08, khối HCSN và LLVT 18, Đoàn trường học 4), với tổng số Đoàn viên hiện nay là 2.930; 08 cơ sở Hội với 2.339 Hội viên và 27 liên đội với 13.855 Đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Tiếp tục thực hiện công tác “Đoàn kết tập hợp thanh niên” giai đoạn 2016 – 2020; Thực hiện Hướng dẫn số 57-HD/TWĐTN ngày 22/12/2014 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo thành lập được 2 chi đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước trên địa bàn huyện: Chi đoàn trường Mầm non tư thục Thuỳ Trang (xã Phước Minh) và Chi đoàn trường Mầm non tư thục VietStar (xã Đăk Ơ).
5
Đ/c Vũ Văn Chúc – UVBCH, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương Đoàn nghe báo cáo của đơn vị
      Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, ý thức chấp hành pháp luật cho ĐVTN luôn được Ban Thường vụ Huyện đoàn Bù Gia Mập quan tâm và tăng cường thực hiện. Ban Thường vụ Huyện đoàn Bù Gia Mập tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho thanh niên các chuyên đề về: Các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thanh niên và công tác thanh niên, Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, Chỉ thị 05, NQ TW4 khóa XII, NQ TW6 khóa XII, Nghị quyết Đại hội toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 – 2022. Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở”. Chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Hướng dẫn các kỹ năng Đoàn – Hội.
     Về công tác hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế. Tổ chức tập huấn kỹ năng, bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên. Nghiệp vụ công tác ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội. Giới thiệu, hỗ trợ nguồn vốn vay. Hỗ trợ dạy nghề, giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên. Hỗ trợ áp dụng khoa học kỹ thuật trên sản xuất nông nghiệp, giới thiệu mô hình trong sản xuất, phát triển kinh tế.Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện có 8/8 xã có hoạt động ủy thác, với 29 tổ TK&VV. Có hơn 900 thanh niên/1.488 hộ vay. Tổng dư nợ là 30 tỷ 361 triệu đồng (tăng 10.25% so với đầu năm. Số tổ tham gia gửi tiết kiệm là 29/29 tổ đạt 100% với 1.338/1488 hộ tham gia gửi tiết kiệm (chiếm 90%), số dư tiết kiệm 691.000.000đ (tăng 14.97% so với đầu năm). 
      Kết thúc buổi làm việc, đoàn cũng có những trao đổi cũng như định hướng cho hoạt Đoàn và công tác kiểm tra, giám sát của đơn vị trong thời gian tới.
      Chiều cùng ngày, Đồng chí Vũ Văn Chúc và đoàn công tác đã đến thăm mô hình “Nuôi hươu sao lấy nhung” là mô hình thanh niên sản xuất, kinh doanh tiêu biểu tại địa phương.
 
2
Huy Trần – Huyện đoàn Bù Gia Mập

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 2.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây