kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Thứ tư - 27/03/2019 09:22 1.756 0
Chiều ngày 26/3/2019, tại Hội Trường huyện, Huyện Đoàn Bù Gia Mập tổ chức Lễ kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2019.
kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh
     Dự buổi Lễ kỷ niệm có đồng chí Trần Quốc Duy – UVTW Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí Thư Huyện ủy, cùng dự có đại diện lãnh đạo UBND huyện, UBMTTQVN huyện, đại diện cán bộ Đoàn các huyện thị trong tỉnh, các đồng chí cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên các chi đoàn trực thuộc.
     2 1
     
     Tại Lễ kỷ niệm, Huyện Đoàn Bù Gia Mập đã tổ chức ôn lại truyền thống 88 năm trưởng thành của Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng Việt Nam, đi theo tiếng gọi của Đảng, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng đất nước. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức chính trị - xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện. Đoàn bao gồm những thanh niên tiên tiến, phấn đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng là độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, công bằng, dân chủ, văn minh. Từ khi ra đời, phát triển và trưởng thành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
     Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, thay mặt Đảng bộ huyện, Đ/c Phùng Hiệp Quốc nhấn mạnh, ngày nay trước yêu cầu của thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, vai trò của lực lượng thanh niên càng được quan tâm, chú trọng hơn. Đây là lực lượng quan trọng góp phần to lớn cho thắng lợi của sự nghiệp cách mạng nước ta hiện nay. Chính vì thế, Hội nghị lần thứ 7 BCH TW khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH” đã khẳng định “Thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, một trong những nhân tố quan trọng quyết định tương lai, vận mệnh dân tộc; là lực lượng chủ yếu trên nhiều lĩnh vực, đảm nhận những công việc đòi hỏi hy sinh, gian khổ, sức khỏe và sáng tạo. Thanh niên là độ tuổi sung sức nhất về thể chất và phát triển trí tuệ, luôn năng động, sáng tạo, muốn tự khẳng định mình”.
     Đồng chí Phùng Hiệp Quốc cho rằng, trong thời gian qua, tổ chức Đoàn thanh niên từ huyện đến cơ sở đã không ngừng cố gắng, thực hiện tốt các Phong trào hành động cách mạng phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc và các Chương trình đồng hành với thanh niên như: Phong trào thanh niên tình nguyện, Phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc, Chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, Chương trình đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp…. Qua đó, các cấp đoàn thanh niên đã tích cực tham gia và thực hiện nhiều công trình, phần việc vì cộng đồng, vì môi trường, tuyên truyền pháp luật, tham gia xây dựng nông thôn mới; tổ chức vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, tình nghĩa; chỉnh trang nhà văn hóa cộng đồng tại các khu dân cư; ra quân thực hiện đoạn đường thanh niên tự quản, các công trình thắp sáng đường quê; tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời 100% thanh niên lên đường nhập ngũ; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào nghèo nhân các dịp lễ, tết; huy động các nguồn lực để giúp đỡ hàng nghìn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường,... Từ những đóng góp Đoàn đã thể hiện được sức trẻ, tính xung phong tình nguyện của mình, được dư luận xã hội đồng tình, tin cậy; thanh niên huyện nhà đã và đang khắc họa hình ảnh thế hệ thanh niên thời kỳ mới; luôn trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, nêu cao lòng yêu nước và trách nhiệm công dân, dám dấn thân, tình nguyện vì cộng đồng, đến những nơi gian khổ, đảm nhận những nhiệm vụ mới, việc khó với ý chí quyết tâm đưa quê hương ngày càng phát triển, giúp bà con, cộng đồng vơi bớt khó khăn góp phần cùng với Đảng bộ và nhân dân huyện nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.
     Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Đ/c Phùng Hiệp Quốc – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các tổ chức đoàn đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời nhấn mạnh các tổ chức Đoàn phải tăng cường và coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng và truyền thống cách mạng, xây dựng đạo đức, phẩm chất lối sống cao đẹp, lòng yêu nước, yêu quê hương trong đoàn viên thanh niên; vận động đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Các cấp đoàn cần quan tâm giới thiệu việc làm, tạo nghề và hướng nghiệp, tập huấn bồi dưỡng kiến thức khoa học trong sản xuất kinh doanh, hỗ trợ vốn vay, nhân rộng các mô hình sản xuất kinh doanh giỏi trong đoàn viên thanh niên để cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và quê hương, đất nước. 
     Trong quá trình hoạt động, các tổ chức đoàn cần tăng cường tham mưu, đề xuất, xin ý kiến và tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác thanh niên, sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp chính quyền; cần phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội khác trong công tác tuyên truyền, giáo dục và vận động đoàn viên thanh niên thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tại địa phương; qua đó giúp các tổ chức Đoàn và phong trào Đoàn ngày thêm vững mạnh. Chú trọng đến công tác bồi dưỡng, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho đảng xem xét, kết nạp. Các tổ chức đoàn tăng cường các hoạt động chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên nhi đồng và xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Trước hết các bạn thanh niên, các đoàn viên phải là tấm gương sáng cho các em học tập noi theo.
     Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt BTV Tỉnh Đoàn, Đ/c Trần Quốc Duy đã trao quyết định khen thưởng của BCH TW Đoàn cho 01 tập thể và 02 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn; BTV Huyện đoàn tặng giấy khen tuyên dương 40 thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực năm 2019.
Tác giả: Lê Quang Trường - VPHU

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây