Từng bước nâng cao chất lượng tín dụng Bù Gia Mập

Thứ năm - 22/04/2021 09:44 807 0
Củng cố nâng cao chất lượng tín dụng là việc làm thường xuyên và liên tục của Ngân hàng chính sách xã hội huyện, đánh giá hiệu quả sử dụng nguồn vốn vay của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác trong vươn lên thoát nghèo, phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Từng bước nâng cao chất  lượng tín dụng Bù Gia Mập
Trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) cấp trên, các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả của các tổ chức chính trị và các đơn vị liên quan nên chất lượng tín dụng chính sách từng bước ổn định, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Bù Gia Mập

Hình ảnh hộ đồng bào DTTS  sử dụng vốn vay ưu đãi từ NHCSXHđể mua bò sinh sản vươn lên thoát nghèo tại xã Phước Minh
Thời gian qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập đã tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng chính sách; bám sát vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, NHCSXH và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; thực hiện tốt nguyên tắc công khai, minh bạch, dân chủ từ cơ sở và thực hiện giám sát chặt chẽ của chính quyền, tổ chức chính trị xã hội, cộng đồng dân cư. Từ đó, đồng vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, tạo được lòng tin của nhân dân. Công tác kiểm tra, giám sát được quan tâm thường xuyên, chú trọng đúng mức. Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về tín dụng chính sách đến người dân, đến đối tượng thụ hưởng, để bà con hiểu và thực hiện đúng, nhất là thực hiện tốt nghĩa vụ trả nợ của mình để chất lượng tín dụng từng bước ổn định.

   Toàn cảnh triển khai nội dung kiểm tra giám sát tại xã Bình Thắng về việc sử dụng nguồn vốn tin dụng chính sách xã hội trên địa bàn.
Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của toàn huyện Bù Gia Mập, thực sự là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn huyện Bù Gia Mập. Tính đến cuối tháng 4/2021, tổng dư nợ ước đạt 278 tỷ đồng với 10.170 hộ vay vốn các chương trình tín dụng chính sách.
Để nâng cao hơn nữa chất lượng tín dụng chính sách trên địa bàn tỉnh, NHCSXH huyện Bù Gia Mập thường xuyên đôn đốc, theo dõi, chỉ đạo sát việc thực hiện bình xét cho vay, hội đoàn thể khảo sát phương án sản xuất, kinh doanh trước khi xét duyệt hồ sơ cho vay, cán bộ tín dụng rà soát đảm bảo hộ vay vốn phải đầu tư sử dụng vốn, sinh sống tại địa phương; thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo UBND các xã trong việc chỉ đạo Ban giảm nghèo cập nhật kịp thời danh sách những hộ nghèo bổ sung, đủ điều kiện vay vốn đều được tiếp cận nguồn vốn của NHCSXH. Các món cho vay mới phải đảm bảo thu được lãi, gửi tiền tiết kiệm hàng tháng và trả nợ phân kỳ khi đến hạn; kiên quyết xử lý hộ chây ỳ, góp phần giảm tỷ lệ nợ xấu tín dụng chính sách, đưa chất lượng tín dụng từng bước nâng lên...
Song song đó, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Bù Gia Mập không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động giao dịch tại các xã, đồng thời thực hiện niêm yết công khai các chính sách tín dụng ưu đãi. Đến nay, có 08/08 điểm giao dịch tại các xã, tạo điều kiện thuận lợi cho người nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận vốn tín dụng ưu đãi nhanh chóng. Từ đó, chất lượng hoạt động được nâng lên rõ rệt, 6/8 xã đã không có nợ quá hạn, sự quan tâm chỉ đạo và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cùng cấp tạo điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc cho NHCSXH huyện, chỉ đạo kịp thời các ban ngành có liên quan phối hợp với NHCSXH huyện triển khai kịp thời, hiệu quả các chương trình tín dụng trên địa bàn.
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, NHCSXH huyện Bù Gia Mập tiếp tục phối hợp các phòng ban liên quan thuộc huyện, UBND và Hội đoàn thể các các cấp rà soát và hỗ trợ vốn tạo điều kiện để các hộ gia đình mở rộng sản xuất kinh doanh tăng thu nhập, tạo việc làm, ổn định cuộc sống và góp phần vào mục tiêu an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây