NHCSXH huyện hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ

Thứ ba - 01/06/2021 14:32 46 0
Là đơn vị thực hiện tín dụng chính sách của Đảng và Nhà nước, ngoài việc chuyển tải nguồn vốn đến cho người dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, Hiện nay NHCSXH đang hướng tới mục tiêu đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ. Trong 10 năm thực hiện chiến lược phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội giai đoạn 2011-2020, NHCSXH đã xác định mục tiêu “Đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, cấp thiết, là giải pháp cơ bản, nhằm nâng cao năng lực hoạt động của NHCSXH, đồng thời hỗ trợ hiệu quả hơn cho người nghèo, người có thu nhập thấp và các đối tượng chính sách khác.
NHCSXH huyện hướng tới cung cấp đa dạng các sản phẩm, dịch vụ
Việc ứng dụng công nghệ, nâng cấp quy trình giao dịch trên hệ thống Intellect đã góp phần cung ứng đa dạng hóa các hình thức huy động tiền gửi tại các điểm giao dịch xã và Trung tâm, nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán, đáp ứng nhu cầu nhận, chuyển tiền trong hệ thống cũng như liên ngân hàng.
Đối với sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, ngoài việc duy trì và phát triển các sản phẩm huy động truyền thống đã có, hiện nay NHCSXH phát triển thêm một số sản phẩm dịch vụ huy động mới như: Tiết kiệm tại Điểm giao dịch xã giúp cho người dân không phải đi xa, tiết kiệm chi phí đi lại và đảm bảo an toàn, tiết kiệm gửi góp linh hoạt, tiền gửi ký quỹ đối với lao động đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc … Đến 30/04/2021 tổng số tiền gửi tại NHCSXH huyện đạt 28.800 triệu đồng tăng 23.265 triệu đồng so với ngày 31/12/2015, trong đó số tiền gửi tại các Điểm giao dịch xã đạt 16.814 triệu đồng chiếm 58% trên tổng số tiền huy động, điều đó thể hiện chất lượng phục vụ người dân, đặc biệt là tại các Điểm giao dịch xã của NHCSXH huyện ngày một nâng cao. Đây cũng là điều tạo nên sự khác biệt của NHCSXH với các tổ chức tín dụng khác với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.




Cán bộ NHCSXH huyện thực hiện nghiệp vụ tại điểm giao dịch xã
Ngoài ra NHCSXH đã cung cấp dịch vụ tin nhắn qua điện thoại, hình thành kênh thông tin cho khách hàng đối chiếu số dư tiền gửi, tiền vay tại NHCSXH thay vì đối chiếu thủ công như trước đây. Việc triển khai hoạt động này cũng bước đầu góp phần giúp hộ nghèo, đối tượng chính sách, đồng bào DTTS vùng sâu, vùng xa dần tiếp cận với công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính hiện đại. Kết quả triển khai dịch vụ nhắn tin khách hàng đến 5.758 lượt khách hàng có số dư tiền gửi, tiền vay, thông báo nợ đến hạn tại đơn vị. Kết quả nhắn tin thành công đến khách hàng đạt 99,96%. Bên cạnh đó, để tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt theo chủ trương của Chính phủ, đồng thời hỗ trợ khách hàng mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. NHCSXH huyện còn miễn phí 100% phí dịch vụ chuyển tiền cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua tài khoản mở tại NHCSXH từ ngày 1/6/2021 đến hết năm 2021 nhằm mục đích tuyên truyền, khuyến khích khách hàng, đặc biệt là khách hàng ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa mở tài khoản thanh toán và sử dụng dịch vụ thanh toán, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc thanh toán không dùng tiền mặt
Để cùng với toàn hệ thống NHCSXH tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa mục tiêu đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ NHCSXH trong giai đoạn mới, NHCSXH huyện luôn xác định nâng cao tinh thần phục vụ, tích cực nghiên cứu để ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào công việc, xác định nhu cầu của khách hàng để có có các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và đặc thù của từng đối tượng phục vụ.

Tác giả bài viết: Trần Thị Sen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây