TIẾP TỤC GIẢI NGÂN CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG ĐỐI VỚI HỘ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI VÙNG KHÓ KHĂN VÀ THƯƠNG NHÂN HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI TẠI VÙNG KHÓ KHĂN

Thứ hai - 25/01/2021 16:15 1.398 0
Thực hiện theo Quyết định số 72/QĐ-TTg, ngày 16/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc các xã, thôn trên địa bàn vùng dân tộc thiểu số và miền núi được tiếp tục thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội đã ban hành.
TIẾP TỤC GIẢI NGÂN CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG ĐỐI VỚI HỘ SẢN XUẤT KINH DOANH TẠI VÙNG KHÓ KHĂN VÀ THƯƠNG NHÂN HOẠT ĐỘNG THƯƠNG MẠI TẠI VÙNG KHÓ KHĂN
Như vậy NHCSXH tiếp tục được thực hiện giải ngân chương trình tín dụng đối với hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn và thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn tại các đơn vị hành chính cấp xã theo qui định tại Quyết định số 1010/QĐ-TTg ngày 10/8/2018 của Thủ tướng Chính phủ về các đơn vị hành chính cấp xã tại vùng khó khăn.
Hiện nay mức cho vay tối đa của chương trình là 50 triệu đồng/hộ, lãi suất 9%/năm. Thời hạn cho vay do NHCSXH và hộ vay thỏa thuận trên cơ sở chu kỳ sản xuất, kinh doanh và khả năng trả nợ của khách hàng nhưng không quá 5 năm.
 Đến ngày 31/12/2020 NHCSXH huyện Bù Gia Mập đang thực hiện cho vay 1.533 hộ vay vốn phát triển kinh tế từ chương trình sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn với số tiền là 51.186 triệu đồng; 54 hộ là thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn với số tiền là 2.598 triệu đồng. Vốn tín dụng chính sách xã hội đã trực tiếp góp phần thực hiện 07/11 nội dung thành phần của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (như: chuyển dịch cơ cấu, phát triển kinh tế nâng cao thu nhập, giảm nghèo và an sinh xã hội, đổi mới các hình thức sản xuất,…) và 08/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (như: thu nhập, lao động có việc làm, hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật,…).
Trên địa bàn huyện, nhiều vùng người dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chính vì vậy rất nhiều hộ khó khăn có nhu cầu vay vốn để sản xuất kinh doanh rất khó tiếp cận các nguồn vốn vay từ ngân hàng Thương mại. Việc Chính phủ tiếp tục ban hành Quyết định công nhận vùng khó khăn đối với các đơn vị hành chính cấp xã là vấn đề vô cùng quan trọng trong việc thực hiện tín dụng chính sách hiện nay. Tín dụng ưu đãi đối với hộ sản xuất kinh doanh tại vùng khó khăn và thương nhân hoạt động thương mại tại vùng khó khăn trong năm 2020 đã giải quyết được 502 hộcó nhu cầu vay vốn, mang lại hiệu quả tích cực, phù hợp với chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trong phạm vi cả nước.

Tại báo cáo số 1654/BC-UBVĐXH ngày 10/10/2018 về việc thẩm tra Báo cáo của Chính phủ về kết quả hai năm (2017-2018) thực hiện Nghị quyết số 76/2014/QH13, Ủy ban về các Vấn đề xã hội Quốc hội khóa XIV đã đánh giá: “Hoạt động tín dụng chính sách tiếp tục khẳng định hiệu quả thiết thực và là điểm nhấn trong công tác giảm nghèo, nguồn vốn tín dụng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo được tăng cường từ nhiều nguồn đa dạng”.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Quang

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1.2 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây