Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập thực hiện kiểm tra giám sát tại thôn Hai căn xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập.

Thứ tư - 02/08/2023 15:39 356 0
Chiều ngày 31/7/2023, Thành viên của Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập do đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa kiểm tra giám sát tại thôn Hai Căn.
Thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Gia Mập thực hiện kiểm tra giám sát tại thôn Hai căn xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập.
Hình. Ông Nguyễn Thanh Tuấn – Thành viên BĐD HĐQT – Chủ tịch UBND xã kiểm tra giám sát tại thôn Hai Căn, xã Phú Nghĩa
Theo chương trình kế hoạch, kiểm tra hoạt động tín dụng chính sách được thực hiện tại thôn Hai Căn, nắm bắt tình hình triển khai thực hiện tại 5 tổ TK&VV và kiểm tra thực tế việc sử dụng vốn của một số hộ vay vốn tại thôn để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH huyện, lắng nghe ý kiến phản ảnh của bà con nhân dân, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi của các hộ vay đồng thời tại đơn vị được kiểm tra, đồng chí thẳng thắn trao đổi, làm rõ một số vấn đề có liên quan và giải đáp, hướng dẫn cụ thể những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc.


Tại buổi làm việc ông Nguyễn Thanh Tuấn đã được lắng nghe báo cáo của Trưởng thôn, các Ban quản lý tổ TK&VV về việc triển khai kịp thời, hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống cho nhân dân tại địa phương. Tính đến 31/7/2023 Tổng dư nợ trên địa bàn thôn Hai Căn  là 14.308 triệu đồng, với tổng số khách hàng được tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách là 260 khách hàng với bình quân dư nợ là 55 triệu đồng/1 hộ gia đình, số dư tiền gửi tiết kiệm qua tổ TK&VV đạt 892 triệu đồng, số dư bình quân đạt 3,4 triệu đồng/hộ. Thôn Hai căn là thôn không có lãi tồn và không có nợ quá hạn. Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Trưởng đoàn kiểm tra ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng như kết quả đạt được trong việc thực hiện tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra đề nghị các Ban quản lý tổ tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phân bổ và thực hiện tốt hợp đồng đã ký kết với NHCSXH huyện. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tín dụng ưu đãi của nhà nước đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhất là chính sách giảm lãi suất tiền vay; biểu dương, khen thưởng kịp thời điển hình tiên tiến sử dụng vốn vay có hiệu quả vươn lên thoát nghèo bền vững; Hội nông dân tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc quản lý và sử dụng vốn vay, đôn đốc thu hồi nợ đến hạn; không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng tổ TK&VV trên địa bàn nhất là ở khu vực vùng sâu vùng xa, nhằm phát huy hiệu quả nguồn vốn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, nâng cao đời sống nhân dân.
Tại Buổi làm việc đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn  đã đi kiểm tra trực tiếp các tổ vay vốn và một số hộ vay vốn tại thôn Hai Căn để nắm tình hình thực tế việc triển khai thực hiện các chương trình cho vay của NHCSXH và lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như ý kiến, phản ảnh của bà con nhân dân, kiểm tra việc chấp hành các quy định trong việc quản lý và sử dụng vốn, chấp hành nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi và quy chế hoạt động của tổ TK&VV của các hộ vay, các Ban quản lý tổ TK&VV. Qua kiểm tra thực tế của các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cùng với các mô hình trồng cây ăn trái, trồng cây lâu năm và chăn nuôi gia súc gia cầm,… đã tạo được nhiều sinh kế, việc làm, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững, góp phần đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
                                                                    

Tác giả bài viết: Hoàng Nhân Ba

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây