TRAO ÁO DÀI - GỬI YÊU THƯƠNG PHỤ NỮ BIÊN CƯƠNG

Thứ năm - 17/09/2020 15:18 955 0
Chiều ngày 16/09/2020, Tỉnh đoàn phối hợp cùng Đoàn công tác xã hội vì cộng đồng, dự án Đại sứ Áo dài Việt Nam đã tổ chức chương trình “Trao áo dài - Gửi yêu thương cho phụ nữ biên cương”, tặng áo dài cho nữ giáo viên tại huyện Bù Gia Mập.
TRAO ÁO DÀI - GỬI YÊU THƯƠNG PHỤ NỮ BIÊN CƯƠNG
   Tại đây, đoàn công tác đã chia sẻ với những khó khăn của các cô giáo đang công tác tại xã biên giới còn nhiều khó khăn và động viên các cô tiếp tục nỗ lực cố gắng trên con đường ươm mầm nơi vùng sâu vùng xa. Đồng thời đoàn đã trao tặng 26 bộ áo dài cho các cô giáo Trường Mầm non Hoa Hồng, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập.
Được biết, thời gian qua, Đoàn công tác xã hội vì cộng đồng, dự án Đại sứ Áo dài Việt Nam đã phối hợp tổ chức những hành trình lan tỏa nét đẹp áo dài thông qua các chương trình trao tặng áo dài cho các giáo viên của các trường học ở 22 tỉnh, thành trong cả nước. Tính riêng tại tỉnh Bình Phước, đoàn công tác trao tặng 48 áo dài tại 3 huyện biên giới Bù Gia Mập, Lộc Ninh và Bù Đốp.
    Dịp này, nhằm chung tay lan toả những điều thiện lành, nữ nhà văn Trần Trà My đã gửi tặng những quyển sách mang tựa đề “Tin vào điều tử tế” cho các nhà trường, nơi đoàn đến tặng áo dài.
    Đây là hoạt động nhằm động viên, tri ân những đóng góp của các nữ giáo viên tham gia dạy học ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng có kinh tế - xã hội khó khăn trên địa bàn tỉnh. Qua đó cũng tôn vinh nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong cộng đồng; góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây