310 hộ nghèo vùng biên được tặng bồn chứa nước sinh hoạt

Thứ sáu - 28/08/2020 14:31 1.222 0
Ngày 19 và 20-8 vừa qua, Phòng Dân tộc huyện Bù Gia Mập (Bình Phước) tổ chức cấp 310 bồn chứa nước cho hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số thuộc diện khó khăn trong toàn huyện.
310 hộ nghèo vùng biên được tặng bồn chứa nước sinh hoạt

Hoạt động này nằm trong chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2016-2020, theo Quyết định số 2085 của Thủ tướng Chính phủ, tổng kinh phí gần 600 triệu đồng.

Việc trao tặng bồn chứa nước sẽ giúp các hộ nghèo, hộ đồng bào thiểu số ở thôn, xã đặc biệt khó khăn có thêm dụng cụ chứa nước sạch phục vụ sinh hoạt. Nhất là về mùa khô và tránh được một số loại dịch bệnh do sử dụng nguồn nước không hợp vệ sinh gây ra, góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân. Đây cũng là hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần sẻ chia vì cộng đồng, góp phần giúp người dân từng bước khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Số bồn chứa nước cấp lần này là bồn nhựa, dung tích 500 lít, có độ bền cao, phù hợp trữ nước sạch, bảo đảm vệ sinh trong sinh hoạt hàng ngày.

Người dân địa phương nhận bồn chứa nước sạch. (Ảnh: vtv.vn)

Những người dân được trao tặng bồn chứa nước đều phấn khởi, vui mừng bởi đã từ rất lâu họ phải chịu cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt trong nhiều tháng liên tục./.

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 8 đánh giá

Xếp hạng: 1.1 - 8 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây