THANH NIÊN BÙ GIA MẬP NỖ LỰC MANG TRUNG THU ĐẾN VỚI THIẾU NHI BIÊN GIỚI

Thứ hai - 20/09/2021 15:42 1.378 0
Một mùa Tết trung thu nữa đã khép với thiếu nhi cả nước nói chung và huyện biên giới Bù Gia Mập nói riêng. Trung thu năm nay dường như “đặc biệt” hơn vì không còn những hình ảnh hoạt náo vui chơi quen thuộc, cũng không còn trẻ em rồng rắn cùng nhau nô đùa phá cỗ. Bởi tất cả đang cùng nhau chung sức trên hành trình chống lại dịch Covid 19. Nhưng không vì thế mà trung thu năm nay lại không đủ đầy, bởi những chiếc bánh, lồng đèn, phần quà vẫn bon bon trên những chuyến xe màu xanh thanh niên đến tận tay các em, mang theo hơi ấm của sự yêu thương, chia sẻ giúp các em nơi biên giới xa xôi có một mùa Trung thu trọn vẹn.
THANH NIÊN BÙ GIA MẬP NỖ LỰC MANG TRUNG THU ĐẾN VỚI THIẾU NHI BIÊN GIỚI
                      Đoàn thanh niên xã Đakia tổ chức đa dạng hình phức trao quà để tạo
Con đường đất đỏ bụi bay hay trơn trượt vào những ngày mưa nắng những ngày giữa tháng 9 cũng không làm chùng đi những bước chân của những người mang Trung thu đến cho trẻ em nơi huyện biên giới Bù Gia Mập. Khác với mọi năm, Trung thu năm nay dường như vắng vẻ hơn, không còn hình ảnh câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện từ các tỉnh thành, huyện thị khác đến tổ chức các hoạt động vui chơi, cùng nhau phá cỗ, rước đèn. Bởi dịch Covid 19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, mọi hoạt động phải tạm ngưng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt là các em thiếu nhi. Nhưng, trong những khó khăn ấy, với sự quan tâm của các cấp, đơn vị huyện nhà, trung thu năm nay vẫn đến với các em thiếu nhi một cách ấm áp và gần gũi khác và những hoạt động tặng quà vẫn được triển khai phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.

 “Sau khi nhận được kế hoạch tổ chức Trung thu trong điều kiện dịch Covid 19 còn nhiều phức tạp, do đó, Thường trực Đoàn thanh niên xã đã tham mưu UBND xã, phẩn bổ quà Trung thu đến Ban điều hành các thôn để tổ chức cấp phát tận nhà cho các em, qua đó, từ nguồn vận động của Đoàn thanh niên và các đơn vị phối hợp, toàn xã Phú Nghĩa có hơn 3000 em thiếu nhi được nhận quà Trung thu với tổng kinh phí trị giá gần 91 triệu đồng”. Đồng chí Vũ Thị Hoài – Bí thư Đoàn thanh niên xã Phú Nghĩa chia sẻ
Là xã biên giới đang thuộc phân vùng màu cam nhưng trước sự háo hức chào đón của các em thiếu nhi, Đoàn thanh niên xã Bù Gia Mập cũng lên kế hoạch đảm bảo mùa trăng tròn ấm áp và phù hợp với diễn biến phòng chống dịch của địa phương. Đồng chí Nguyễn Văn Dũng – Bí thư Đoàn thanh niên xã Bù Gia Mập cho biết: “Với chủ đề Vui Trung thu – Đẩy lùi Covid, Đoàn thanh niên xã đã phối hợp tích cực cùng các chi đoàn thôn, rà soát thông kế và phân thời gian để đảm bảo các em thiếu nhi xã nhà đón được 1 dịp tết thiếu nhi thật ý nghĩa”.
  Để tết trung thu được trọn vẹn, những màu áo xanh thanh niên huyện biên giới Bù Gia Mập vẫn tranh thủ sau thời gian hỗ trợ trực tại các chốt kiểm soát, tỉ mỉ gói gém những phần quà thật đẹp mắt, rà soát những em thiếu nhi thuộc các khu vực giãn cách xã hội, địa phương vùng sâu để lên kế hoạch trao quà. Thay vào việc tổ chức các cuộc thi xếp mâm ngũ quả, làm lồng đèn như mọi năm, một số địa phương lại triển khai bằng hình thức trực tuyến, tự làm tại nhà và đăng tải trên các trang mạng xã hội để bình chọn và trao giải. Qua đó, cũng tạo thêm được không khí rộn ràng trong lòng của từng trẻ thơ.
Trung thu nơi huyện biên giới Bù Gia Mập không quá trang trọng, cầu kỳ nhưng thắm đượm biết bao nghĩa tình của các cấp ngành, các đơn vị doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn dành những sự quan tâm đặc biệt cho thiếu nhi huyện nhà. Với đặc thù là huyện biên giới vùng sâu vùng xa, có hơn 36% là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện nhà luôn ưu tiên hàng đầu, chú trọng chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho nhân dân và trẻ em trên địa bàn, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đến đồng bào DTTS khó khăn, các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bằng nhiều chương trình, phần việc thiết thực. Theo đó, Tết trung thu năm nay, dưới sự lãnh chỉ đạo quan tâm của các cấp, 8/8 xã trên địa bàn toàn huyện đã tổ chức cấp phát quà đến các em thiếu nhi thật đầy đủ, tận tay và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid 19. Qua đó, g. Đồng thời, UBND các xã cùng các mạnh thường quân, doanh nghiệp trên toàn huyện cũng đã phối hợp hỗ trợ hàng ngàn phần quà đảm bảo cho các em thiếu thi huyện biên giới được trọn vẹn nhất trong dịp Trung thu.
Đồng chí Trần Quang Bình – Bí thư huyện đoàn Bù Gia Mập cho biết: “Với đặc thù là huyện biên giới, hàng năm, Ban thường vụ huyện đoàn và Hội đồng đội huyện luôn nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhiều đơn vị. Trong diễn biến dịch phức tạp như hiện nay, huyện đoàn đã triển khai mô hình “1+2, một đoàn viên đảm nhận tặng quà, lồng đèn đến 2 thiếu nhi” đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế, qua đó, trong dịp Tết Trung thu 2021, huyện đoàn Bù Gia Mập đã trao hơn 2.390 phần quà, suất học bổng cho các em thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện với tổng kinh phí thực hiện trị giá 109 triệu 240 ngàn đồng. Đặc biệt, BTV huyện đoàn đã tổ chức trao quà cho 4 em thiếu nhi đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung của huyện, tạo không khí vui vẻ cho các em trong thời gian cách ly theo quy định”.

Một cái Tết Trung thu dành cho thiếu nhi nhiều ý nghĩa và “đặc biệt” lại khép lại trên huyện biên giới Bù Gia Mập. Tin tưởng rằng, với sự quan tâm của các cấp ngành cùng những tình cảm gắn bó yêu thương sẽ luôn là động lực để thiếu niên, nhi đồng, đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nơi ở vùng sâu, vùng xa huyện Bù Gia Mập nỗ lực vượt qua mọi khó khăn phấn đấu vươn lên trong học tập, mang lại nguồn động viên lớn cho những người mang trung thu trọn vẹn đến với thiếu nhi vùng biên./.
 

Tác giả bài viết: Trà Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây