Bù Gia Mập lần đầu triển khai học trực tuyến

Thứ hai - 13/09/2021 09:46 711 0
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, trong tuần đầu tiên, huyện Bù Gia Mập đã triển khai việc học trực tuyến cho học sinh trên địa bàn huyện. 
Bù Gia Mập lần đầu triển khai học trực tuyến
                                              
            Với đặc thù là huyện miền núi, học sinh đồng bào dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ lớn, hoàn cảnh gia đình còn gặp nhiều khó khăn, phần đông số học sinh không có thiết bị kết nối trực tuyến hoặc không có kết nối internet để thực hiện viện học trực tuyến.
Theo thống kê toàn huyện có 13.732 học sinh thì có 5.157 học sinh mà gia đình không có kết nối internet và 4.784 học sinh không có thiết bị học trực tuyến.
Đây là khó khăn rất lớn đối với toàn ngành giáo dục huyện nhà, do đó để khắc phục khó khăn trên, taọ điều kiện cho học sinh được tiếp cận kiến thức một cách tốt nhất, UBND huyện đã thực hiện một số giải pháp như :
Tuyên truyền đến từng phụ huynh học sinh về việc dạy và học trực tuyến tại các cơ sở giáo dục để phụ huynh học sinh biết và hỗ trợ các nhà trường.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiến hành rà soát, phân loại hoàn cảnh gia đình của các em học sinh không đủ khả năng tham gia học trực tuyến trên địa bàn.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục xây dựng các phương án, giải pháp nhằm hỗ trợ tốt nhất cho học sinh tham gia học trực tuyến như các trường tổ chức tập huấn cho giáo viên việc dạy và học trực tuyến qua phần mềm Google meet, Zoom, Zavi. Thành lập tổ hỗ trợ là những giáo viên có trình độ CNTT hướng dẫn, giúp đỡ những giáo viên gặp khó khăn trong quá trình dạy học trực tuyến. Tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh có trang thiết bị kết nối Internet bằng phần mềm dạy học trực tuyến Google Meet, Zoom, Zavi. Cập nhật thống kê số lượng học sinh tham gia học từng buổi.
Đối với những học sinh không có điều kiện tiếp cận học trực tuyến thì giáo viên đến tận nhà giao nội dung bài cho học sinh, hướng dẫn gia đình phối hợp thực hiện. Giáo viên sẽ cập nhật, bổ sung kiến thức khi học sinh đến trường học tập
Mặc dù còn nhiều bất cập, khó khăn, nhưng tuần đầu triển khai học trực tuyến tại các trường cũng đạt được một số kết quả bước đầu đó là tính đến 17 giờ 00 ngày 09/9/2021 có 5.307/8.928 học sinh bậc Tiểu học tham gia học trực tuyến qua phần mềm Google Meet, Zoom, Zavi- Tỷ lệ 59,44%; có 3.037/4.804 học sinh bậc THCS tham gia học trực tuyến qua phần mềm Google Meet, Zoom- Tỷ lệ 63,22%.
Vấn đề đặt ra đối với các trường trên địa bàn huyện là cần có phương án giải pháp, nội dung truyền đạt kiến thức phù hợp với từng đối tượng học sinh, trú trọng học sinh là người đồng bào dân tộc thiểu số làm sao để các em ở nhà nhưng không ngừng học trong điều kiện thiếu thốn về trang thiết bị, đường truyền…. Đây là bài toán vô cùng khó khăn đối với huyện Bù Gia Mập nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung.
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây