Bù Gia Mập đẩy mạnh cải cách hành chính

Thứ ba - 28/07/2020 08:12 1.591 0
Cải cách hành chính (CCHC) là chủ trương thiết thực của cấp ủy và chính quyền các cấp, hướng đến xây dựng một chính quyền điện tử phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn. Đối với huyện biên giới Bù Gia Mập, việc tổ chức triển khai thực hiện CCHC đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng công việc cũng như tạo sự hài lòng cho người dân trên địa bàn.
Bộ phận một cửa của UBND huyện Bù Gia Mập
Bộ phận một cửa của UBND huyện Bù Gia Mập

Tạo sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp

Tại Bộ phận một cửa của xã Bù Gia Mập, mỗi ngày có hàng chục người đến làm thủ tục hành chính. Danh sách bộ thủ tục hành chính áp dụng tại xã được niêm yết ở vị trí ngay gần cổng ra vào. Bên cạnh 9 thủ tục được niêm yết tại đây, người dân cũng có thể gọi điện thoại trực tiếp cho Chủ tịch UBND xã qua số điện thoại đường dây nóng được niêm yết công khai. Chị Mai Thị Loan ở thôn Cầu Sắt phấn khởi chia sẻ: Lâu nay tôi đến xã giao dịch, cán bộ tận tình giải quyết rất nhanh, không phải chờ lâu. Điều gì tôi không biết, không hiểu thì đều được cán bộ hướng dẫn cụ thể.
 

Chủ tịch UBND xã Phạm Sỹ Hoàn cho biết: Là xã vùng xa, trong đồng bào dân tộc thiểu số nên cán bộ tại Bộ phận một cửa của UBND xã rất vất vả, bởi phải hướng dẫn, giải thích nhiều vấn đề để người dân hiểu, thực hiện thủ tục hành chính đúng quy định. Chỉ tính riêng năm 2019, đã có trên 5.000 hồ sơ được giao dịch tại bộ phận một cửa. Và điều đáng mừng là có tới trên 90% phiếu khảo sát nhận được sự hài lòng của người dân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền, hướng dẫn người dân tiếp cận thủ tục hành chính trên môi trường điện tử thuận lợi và nhanh gọn nhất.

Xây dựng chính quyền điện tử

Hoạt động từ năm 2016, Bộ phận một cửa UBND huyện Bù Gia Mập đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Các thủ tục hành chính được thực hiện liên quan đến các lĩnh vực: Đất đai, tài nguyên - môi trường, cấp phép xây dựng, cấp phép kinh doanh, lĩnh vực tư pháp và lĩnh vực lao động - thương binh và xã hội. Kể từ ngày 19-5 vừa qua, tại đây đã thực hiện trên phần mềm dịch vụ công của UBND tỉnh.

Huyện Bù Gia Mập xác định để phát triển kinh tế - xã hội phải đẩy mạnh CCHC, trong đó xây dựng chính quyền điện tử giúp người dân thuận tiện hơn trong thực hiện các thủ tục hành chính. Ông Phạm Ngọc Hùng, Chánh văn phòng UBND huyện cho biết: Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch và có những giải pháp cụ thể hơn để hướng dẫn, tuyên truyền người dân thực hiện tốt việc nộp hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính theo hình thức trực tuyến ở mức độ 3, 4 trên phần mềm dịch vụ công của tỉnh.

 Với đặc thù là huyện biên giới miền núi, trình độ dân trí chưa cao, đặc biệt trên lĩnh vực công nghệ thông tin, dẫn đến khó khăn trong thực hiện việc nộp hồ sơ trên môi trường điện tử. Tuy nhiên với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, nhiều giải pháp đã được đề ra nhằm thực hiện hiệu quả nhất việc giao dịch hồ sơ qua mạng. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung, trước hết là đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị để áp dụng thực hiện CCHC đạt hiệu quả. Đồng thời sẽ tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao” - Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Hồng Khanh nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Đảng bộ huyện Bù Gia Mập, trong thời gian qua, cơ chế “một cửa” ở các cơ quan cấp huyện và 8 xã của huyện đi vào nền nếp; việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước có nhiều chuyển biến; cơ sở vật chất, trang thiết bị được nâng cấp, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính. Ngoài trang thông tin điện tử của UBND huyện, huyện cũng triển khai hiệu quả hệ thống hội nghị trực tuyến đến cấp xã, đã tích hợp kết nối mạng truyền tải dữ liệu, trao đổi, tiếp nhận văn bản và hệ thống “họp không giấy” cho 36 chi bộ cơ sở; hoàn thiện mạng dữ liệu Notes Lotus 8.5 dùng chung phục vụ hoạt động của đảng ủy ở 8 xã.

Tác giả bài viết: https://baobinhphuoc.com.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây