ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH BÌNH PHƯỚC KIỂM TRA TÌNH HÌNH TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ sáu - 19/07/2024 16:19 15 0
Ngày 19/7/2024 Đoàn công tác của Sở Nội vụ do ông Phạm Quang Hà – Trưởng Ban tôn giáo – Sở Nội vụ làm trưởng đoàn tiến hành Kiểm tra tình hình tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được UBND huyện báo cáo tình hình tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo từ năm 2023 đến nay.
ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA SỞ NỘI VỤ TỈNH BÌNH PHƯỚC KIỂM TRA TÌNH HÌNH TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Theo báo cáo, hiện nay trên địa bàn huyện có 04 cơ sở sinh hoạt tín ngưỡng; 04 tôn giáo đang hoạt động gồm: Phật giáo, Công giáo, Tin lành và Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam. Ngoài ra còn có đạo Cao Đài, Phật giáo Hòa Hảo sinh hoạt tại gia và 40 cơ sở thờ tự đã được Nhà nước công nhận. Trong thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện được sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, hướng dẫn của Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, nỗ lực của chính quyền địa phương nên việc triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo được đảm bảo thống nhất theo quy định; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Qua đó, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn huyện cơ bản ổn định, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; quan hệ giữa người theo tôn giáo và người không theo tôn giáo luôn đoàn kết. 
Bên cạnh những thuận lợi và kết quả đạt được, tình hình tín ngưỡng, tôn giáo và công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện còn một số những hạn chế như: một số tôn giáo muốn mở rộng điểm sinh hoạt gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo. Việc tự ý dựng tượng tôn giáo trên đất thuộc hộ gia đình về lâu đài kéo theo ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương…
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Phạm Quang Hà yêu cầu huyện cần nắm bắt thông tin kịp thời các hoạt động tôn giáo, không để các đối tượng lợi dụng mạng xã hội và các hình thức khác để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật nhằm gây phức tạp vấn đề. Chủ động trong công tác nắm bắt tình hình dân tộc, tôn giáo, đặc biệt là khu vực biên giới. Hướng dẫn các quy trình, thủ tục xây dựng cơ sở tôn giáo, giải quyết các khiếu nại, tố cáo về tôn giáo đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: Lý Thị Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây